73 cá nhân được nhận học bổng Học không bao giờ cùng

Thứ Tư, 15/05/2024, 14:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/5, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng" năm 2024. Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo Hội khuyến học các cấp, đại diện các doanh nghiệp, các cá nhân được nhận học bổng và 100 HS THPT đại diện cho HS,SV toàn tỉnh.

Các đại biểu dự lễ trao học bổng
Các đại biểu dự lễ trao học bổng "Học không bao giờ cùng".

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh đã trao học bổng cho 73 cá nhân, gồm 6 HS THCS, 22 HS THPT, 19 SV, 16 người lớn tiêu biểu và 10 cá nhân được vinh danh Nhà giáo ưu tú, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và cá nhân được nhận học vị Tiến sĩ năm 2023. Tổng giá trị học bổng là 318 triệu đồng.

Đại diện cho cá nhân tiêu biểu được nhận học bổng, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thừa Lợi chia sẻ: “Sự học đang dần chuyển qua hình thức Khai phóng, Khai tâm, Khai Trí, giải phóng tiềm năng bên trong mỗi con người. Trong đó cốt lõi nhất vẫn là quá trình tự học của mỗi người… Sự học là không bao giờ cùng. Vì vậy, chúng tôi đã, đang và sẽ không ngừng nỗ lực, học tập, phấn đấu để trở thành một công dân có ích cho xã hội”.

Ông Nguyễn
Ông Nguyễn  Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao học bổng cho các Nhà giáo ưu tú, Chiến sĩ thi đua toàn quốc và cá nhân được nhận học vị Tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự vào cuộc, đồng hành của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong công tác khuyến học, khuyến tài của tỉnh. Ông Thắng mong muốn phong trào “Học không bao giờ cùng” tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, tạo tiền đề để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

Ông Lương Đức Đích, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em HS, SV.
Ông Lương Đức Đích, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em HS, SV.

Lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng" được tổ chức hàng năm nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là học bổng vinh danh những HS, SV đã nỗ lực, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, vinh danh những người lớn là tấm gương học tập, nhất là tự học để phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng gia đình hạnh phúc và đóng góp cho cộng đồng…

Năm nay, số lượng cá nhân được vinh danh cao gấp hơn 2 lần so với năm 2023. Cá nhân nhỏ tuổi nhất được nhận học bổng là các em HS THCS, cao tuổi nhất là cụ Nguyễn Chơn Lộc, sinh năm 1949, trú tại xã Xà Bang, huyện Châu Đức.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

;
.