Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh dại

Chủ Nhật, 03/03/2024, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Sở NN-PTNT trên địa bàn tỉnh có hơn 28 ngàn hộ nuôi với tổng đàn chó gần 52,6 ngàn con. Đến nay đã có hơn 44 ngàn con được tiêm phòng, đạt 83,7% so với tổng đàn chó nuôi.

Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp chó, mèo mắc bệnh dại và không xảy ra trường hợp người chết vì bệnh dại. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm rất cao khi các các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận... xảy ra dịch bệnh và có ca tử vong vì bệnh dại.

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, nâng cao tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo, duy trì các vùng an toàn bệnh dại, không để xảy ra trường hợp người tử vong do bệnh dại trên địa bàn tỉnh, Sở NN-PTNT đề nghị, các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống bệnh dại.

Trong đó, duy trì các vùng an toàn dịch bệnh dại trên động vật đã được công nhận, bố trí đủ nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dại tại địa phương. Đồng thời, tổ chức đợt tiêm phòng vắc xin dại cho chó, mèo trên địa bàn bảo đảm tỷ lệ đạt trên 90% tổng đàn trong năm 2024...

ĐÔNG HIẾU

;
.