Cảnh báo tình trạng làm giả thông báo của Chi cục Thuế

Thứ Năm, 07/03/2024, 08:21 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Thuế khu vực Vũng Tàu-Côn Đảo cho biết, hiện nay một số đối tượng giả danh cơ quan thuế gửi giấy mời cho người nộp thuế đến cơ quan thuế để làm việc, sau đó cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế đến cơ quan thuế cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế nhằm lấy cắp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng với mục đích lừa đảo.

Thủ đoạn nêu trên là hành vi trái pháp luật, cản trở hoạt động, sản xuất, kinh doanh của DN, hộ kinh doanh, gây tổn hại đến uy tín, hình ảnh cán bộ, công chức cơ quan thuế. Cơ quan thuế không có chủ trương cũng như không cử cán bộ gọi điện thoại, fax hay mang sách đến bán cho người nộp thuế. Tất cả các văn bản, tài liệu được cơ quan thuế cấp miễn phí và đăng tải đầy đủ trên website của cơ quan thuế tại địa chỉ: https://gdt.gov.vn. Trường hợp cần thiết, Chi cục Thuế sẽ liên hệ với người nộp thuế bằng số máy bàn (đầu số 02543…) đã được công bố.

Cơ quan thuế các cấp không bán phần mềm hoặc quảng cáo phần mềm cho bất kỳ tổ chức, đơn vị nào. Các phần mềm ứng dụng cần thiết cho việc kê khai và nộp thuế đều được cơ quan thuế cấp miễn phí.

Các chương trình tập huấn của cơ quan thuế tổ chức đều miễn phí và sẽ gửi giấy mời tới người nộp thuế. Người nộp thuế tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân của mình cho đối tượng không quen biết; thông tin số CCCD, mã OTP. Người nộp thuế cần đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ảnh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan công an các cấp hoặc Chi cục Thuế khu vực Vũng Tàu - Côn Đảo.

NHẬT MINH

;
.