Rực rỡ sắc hoa, rộn ràng du Xuân

Thứ Năm, 08/02/2024, 10:14 [GMT+7]
In bài này
.

Hòa trong không khí rộn ràng sắc Xuân khắp nơi, nhiều đường hoa Xuân đã được đầu tư trang trí nổi bật, bắt mắt để thu hút khách tham quan đến chụp ảnh du Xuân. Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật đặc sắc đã được chuẩn bị công phu để chào đón năm mới.

Nô nức thưởng hoa

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân nô nức đến thưởng lãm trăm sắc hoa. Những con đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 đã hoàn tất khâu trang trí và bắt đầu khoe sắc thắm. Mỗi nơi được trang trí theo một chủ đề và truyền đi những thông điệp khác nhau. 

Người dân xúng xính chụp ảnh tại Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu.
Người dân xúng xính chụp ảnh tại Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu.

Đường hoa huyện Côn Đảo và TP. Bà Rịa đã hoàn thiện và khai mạc vào tối ngày 7/2 (tức 28 Tết). Khu hoa Xuân, khu vui Xuân, khu ẩm thực Tết Giáp Thìn huyện Côn Đảo năm nay được tổ chức với quy mô rộng, kéo dài trên tuyến đường Lê Hồng Phong, đoạn từ Quảng trường Cột cờ Tôn Đức Thắng đến vòng xoay tháp đồng hồ Nguyễn Huệ - một trong những cung đường khang trang, thoáng đẹp của Côn Đảo hiện nay.

Gia đình chị Lý Thị Huyền, người dân huyện Côn Đảo chụp ảnh tại đường hoa.
Gia đình chị Lý Thị Huyền, người dân huyện Côn Đảo chụp ảnh tại đường hoa. Ảnh: MẠNH CƯỜNG.

Đường hoa Xuân Côn Đảo truyền cảm hứng tận hưởng một cái Tết đầm ấm, vui tươi và ý nghĩa qua một số đại cảnh nổi bật với cụm chủ đề: Linh vật rồng phun châu nhả ngọc; 2 trụ năng lượng gió tuần hoàn cách điệu hình ảnh chú sứa, được sơn nhiều màu sắc rực rỡ. Cụm chủ đề: Tết quê hương; mùa bội thu; làng chài; cụm check-in "Happy new year"; cụm đường Xuân; tình yêu Côn Đảo; đại dương huyền ảo; công viên thời gian và cầu tình yêu.

Chị Lý Thị Huyền, người dân Côn Đảo cùng cả gia đình thích thú thưởng lãm đường hoa, chụp hình lưu niệm bày tỏ: “Không khí Xuân về ngập tràn khắp huyện đảo bởi khu hoa Xuân, vui chơi và ẩm thực đa dạng, phong phú tạo nên những sắc màu độc đáo cho không gian văn hóa Tết đặc trưng của Côn Đảo năm nay”.

Thiếu nữ tạo dáng chụp hình tại đêm khai mạc Hội hoa Xuân TP. Bà Rịa tối 7/2.
Thiếu nữ tạo dáng chụp hình tại đêm khai mạc Hội hoa Xuân TP. Bà Rịa tối 7/2. Ảnh: NHẬT LINH.

Tương tự, với chủ đề “Bà Rịa phát triển bền vững”, đường hoa Xuân của TP. Bà Rịa mang ý nghĩa lòng biết ơn, trân trọng với những giá trị truyền thống với lúa nước, Tết làng quê, hồ Sen… Tiếp đó, mô hình trung tâm “Vườn ươm công nghệ” là sự phát triển khoa học công nghệ, bắt nhịp với sự phát triển toàn cầu, nuôi dưỡng, phát triển, thu hút nhân tài phục vụ thành phố. Điểm nhấn là hình ảnh chú rồng vàng rực rỡ vượt sóng rẽ gió bay lên thể hiện sự phát triển mạnh mẽ. Chú rồng phun châu nhả ngọc tượng trưng cho thành quả tốt đẹp mà 30 năm qua chính quyền và người dân cùng chung tay xây dựng và phát triển.

Đường hoa Tết Giáp Thìn 2024 dài hơn 200m. Ảnh: TUẤN VŨ.
Đường hoa Tết Giáp Thìn 2024 tại huyện Đất Đỏ dài hơn 200m. Ảnh: TUẤN VŨ.

Tại huyện Đất Đỏ, quê hương AHLLVTND Võ Thị Sáu, đường hoa Tết Giáp Thìn 2024 dài hơn 200m, sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, hoa, cỏ tươi… và tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại trong bố cục và nghệ thuật tạo hình thu hút nhiều người dân và du khách tham quan, chụp ảnh.

Huyện Xuyên Mộc cũng thiết kế đường hoa xuân dài khoảng 1km ngay trung tâm TT. Phước Bửu để cho người dân và du khách tham quan, chụp ảnh. Trong khi đó, TX. Phú Mỹ lại lấy biểu tượng con tàu đang vươn khơi ra biển lớn với khát vọng năm Rồng sẽ thuận buồm xuôi gió khi các tàu hàng vận chuyển hàng hóa đi khắp 5 châu để nổi bật đặc trưng riêng của thành phố cảng trong tương lai.

Cạnh con đường hoa mai rực rỡ, Hội hoa Xuân huyện Châu Đức thu hút nhiều người dân đến thưởng lãm. Ảnh: NHẬT LINH.
Cạnh con đường hoa mai rực rỡ, Hội hoa Xuân huyện Châu Đức thu hút nhiều người dân đến thưởng lãm. Ảnh: NHẬT LINH.

Tại TP. Vũng Tàu và huyện Châu Đức, Hội hoa Xuân khai mạc từ tối 5 và 6/2 đã tạo không gian du Xuân sớm cho người dân lẫn du khách.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, Hội hoa Xuân đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch của thành phố biển mỗi dịp Xuân về.

Rộn ràng chương trình vui chơi giải trí

Đặc biệt năm nay, các hoạt động triển lãm, trang trí, lễ hội tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc như: lễ hội, chương trình biểu diễn nghệ thuật, viết thư pháp, ẩm thực truyền thống ngày Tết cũng được chuẩn bị chu đáo.

Chương trình nghệ thuật “Bà Rịa - Vũng Tàu - Dấu ấn 2023” diễn ra vào 20 giờ diễn ra tại Quảng trường Công viên Bà Rịa (TP. Bà Rịa) được người dân mong chờ với nhiều gương mặt ca sĩ nổi tiếng: Isaac, Giang hồng Ngọc, Phi Hùng…
Chương trình nghệ thuật “Bà Rịa - Vũng Tàu - Dấu ấn 2023” diễn ra vào 20 giờ tại Quảng trường Công viên Bà Rịa (TP. Bà Rịa) được người dân mong chờ với nhiều gương mặt ca sĩ nổi tiếng: Isaac, Giang Hồng Ngọc, Phi Hùng…

Trong đêm 30 Tết, chương trình nghệ thuật “Bà Rịa - Vũng Tàu - Dấu ấn 2023” diễn ra vào 20 giờ tại Quảng trường Công viên Bà Rịa (TP. Bà Rịa) được người dân mong chờ với nhiều gương mặt ca sĩ nổi tiếng: Isaac, Giang Hồng Ngọc, Phi Hùng, nhóm hài Trung Dân…

Vào 21 giờ tối 9/2, tại huyện Châu Đức diễn ra chương trình nghệ thuật chào Xuân Giáp Thìn 2024 có sự tham gia của dàn nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Phi Hùng, Trương Quỳnh Anh, Lê Thu Uyên, Sa Huỳnh, nhóm hài Long đẹp trai… 

Chương trình countdown “Xuyên Mộc chào Xuân 2024” diễn ra vào 20 giờ tối 9/2 (30 Tết) tại quảng trưởng Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Xuyên Mộc hứa hẹn nhiều tiết mục hấp dẫn bởi sự góp mặt của nhiều ca sĩ, ban nhạc, vũ đoàn tên tuổi.

Chương trình nghệ thuật Mừng Đảng mừng Xuân của Nhà hát tỉnh được biểu diễn lưu động các địa phương trong tỉnh trong dịp Tết nguyên đán 2024.
Chương trình nghệ thuật mừng Đảng mừng Xuân của Nhà hát tỉnh được biểu diễn lưu động các địa phương trong tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Còn tại TX. Phú Mỹ, chương trình “Sắc Xuân trên phố cảng” diễn ra từ 20 đến 22 giờ 20 ngày 18/2/2024 (mùng 9 Tết) tại Quảng trường phía trước Sân vận động TX. Phú Mỹ (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) sẽ tạo không gian thưởng thức nghệ thuật cho người dân dịp Tết.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại TP. Vũng Tàu cũng diễn ra phong phú, sôi động như: triển lãm ảnh “Mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân thắng lợi” và triển lãm sinh vật cảnh gốm sứ và chương trình ca múa nhạc (24 tháng Chạp đến mùng 9 Tết); biểu diễn văn nghệ, khiêu vũ thể thao trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán; hội thi Kỳ đài Cờ úp ngôi vương (mùng 5 và 6 Tết); liên hoan thể dục dưỡng sinh và liên hoan bước nhảy chào Xuân (mùng 8 Tết)… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân, du khách tại thành phố biển.

Bên cạnh đó, các chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng - mừng Xuân” với các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, chào đón Xuân về được nghệ sĩ đến từ Nhà hát tỉnh, Trung tâm Văn hoá tỉnh được diễn lưu động ở các địa phương trong tỉnh từ 29/1 đến 24/2.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.