.

Di tích, bảo tàng hút khách dịp đầu năm mới

Cập nhật: 18:33, 13/02/2024 (GMT+7)

Dịp Tết, hầu hết các địa điểm di tích, bảo tàng trên địa bàn tỉnh đều rất đông khách đến tham quan.

Các điểm di tích đông khách

Trong gần 4 ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024, quần thể di tích Dinh Cô (TT. Long Hải, huyện Long Điền) đón gần 20.000 lượt khách đến tham quan, chiêm bái.

Bà Vương Thị Ngọc đến từ TP. Hồ Chí Mịnh bày tỏ: “Di tích Dinh Cô là điểm đến tâm linh nổi tiếng. Chúng tôi đến nơi đây vừa tham quan và chiêm bái, cầu may mắn, bình an”.

Ông Thái Văn Cảnh, Trưởng Ban quản lý di tích Dinh Cô cho biết: Sau thời khắc giao thừa, người dân và du khách đến cúng Cô để cầu mong được may mắn, tốt lành trong cuộc sống, gia đình được bình an hạnh phúc trong suốt năm.

Du khách tham quan Đình thần Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.
Du khách tham quan Đình thần Thắng Tam, TP. Vũng Tàu.

Tại khu di tích lịch sử văn hóa Đình thần Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, vào đầu năm mới, trung bình mỗi ngày, đón khoảng 1.000 lượt người.

Anh Bùi Văn Tiến Thuận, hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn khách nước ngoài đến Đình thần Thắng Tam tham quan cho biết: “Du khách nước ngoài rất thích khi được đến điểm di tích mang tín ngưỡng dân gian người Việt. Do vậy, các điểm di tích lịch sử - văn hóa được lựa chọn hàng đầu trong tour tham quan của chúng tôi”.

Sau khi tham quan, chiêm bái, ông Glenn, du khách trong đoàn đến từ Úc đã bày tỏ ngưỡng mộ sự độc đáo, thú vị trong tín ngưỡng dân gian và văn hóa của người Việt Nam.

Trong những ngày đầu Xuân, di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia Chùa Linh Sơn Cổ Tự (phường 2, TP. Vũng Tàu) luôn tấp nập người dân hành hương, lễ phật. Trong gần 4 ngày Tết Giáp Thìn 2024, di tích này đã đón khoảng gần 3.500 lượt người dân và du khách đến tham quan, xin lộc, cầu an…

Trong khi đó, theo thống kê, từ mùng 2 đến trưa mùng 4 Tết, di tích Bạch Dinh đã đón gần 3.000 lượt khách đến tham quan, trong đó 400 khách nước ngoài…

Bảo tàng là điểm đến ưa thích

Mở cửa từ mùng 2 Tết, Bảo tàng tỉnh (số 4 Trần Phú, phường 1, TP. Vũng Tàu) và Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor  (98 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu) được người dân và du khách lựa chọn là điểm đến tham quan ưa thích.

Bảo tàng tỉnh là điểm đến ưa thích của người dân và du khách dịp Tết Giáp Thìn năm 2024.
Bảo tàng tỉnh là điểm đến ưa thích của người dân và du khách dịp Tết.

Bảo tàng tỉnh đã tổ chức múa lân sư rồng, không gian Tết Giáp Thìn với ông Đồ khai bút cho chữ đầu năm để tạo không khí vui tươi đón khách tham quan. Bên cạnh đó, Bảo tàng tỉnh còn được trang trí tiểu cảnh Xuân, bổ sung thêm hoa, cây cảnh nhằm tạo thêm không gian ngoài trời cho du khách trải nghiệm, chụp hình, thư giãn…

Anh Huỳnh Văn Tiến đi cùng nhóm bạn đến từ tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Lần đầu tiên trải nghiệm Bảo tàng tỉnh dịp Tết, tôi và các bạn đều ưa thích nơi này. Nhà bảo tàng mát rượi cùng các hiện vật sống động, tái hiện được lịch sử hào hùng của cha ông ta”.

Cũng là lần đầu tiên đến TP. Vũng Tàu, ông bà Philip và Elizabeth đến từ Anh nhận xét Bảo tàng đẹp cùng không khí dễ chịu của thành phố biển tạo nên ấn tượng tốt và mong muốn quay trở lại  thêm nhiều lần nữa.

Du khách nước ngoài tham quan tại Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor (98 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).
Du khách nước ngoài tham quan tại Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor.

Được mở cửa từ mùng 2 Tết, Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor, mỗi ngày đón 400 lượt khách trong và ngoài nước đến thưởng lãm. Chính sự độc đáo của bảo tàng gồm 4.000 cổ vật là vũ khí và trang phục chiến trận của quân đội ở nhiều quốc gia trên thế giới từ thời cổ đại, trung đại và cận đại đã tạo được sức hấp dẫn đặc biệt và đã trở thành điểm du lịch văn hóa ấn tượng thu hút khách tham quan.

Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

.
.
.