Cựu chiến binh tận lực với phong trào

Thứ Hai, 26/02/2024, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Gương mẫu, tích cực trong phát triển kinh tế gia đình, nhiệt tình với công tác hội và các hoạt động phong trào tại địa phương. Đó là nhận xét của nhiều người khi nhắc đến ông Đặng Đình Danh (SN 1965, ngụ ấp Phước Tân 4, xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa), Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã, Bí thư Chi bộ ấp Phước Tân 4.

Ông Đặng Đình Danh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa phối hợp với các lực lượng của xã tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã nhân dịp lễ, Tết.
Ông Đặng Đình Danh, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa phối hợp với các lực lượng của xã tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã nhân dịp lễ, Tết.

Tốt nghiệp Trường Kỹ thuật Hải quân (Quân chủng Hải quân), năm 1983, ông Danh vào phục vụ trong quân đội, trở thành chiến sĩ Huấn luyện của Trường Kỹ thuật Hải quân. Sau đó, ông Danh tham gia phục vụ tại các đơn vị thuộc Vùng I Hải quân. Năm 1987, ông Danh xuất ngũ và công tác tại một số DN xây dựng tại TP.Hồ Chí Minh. 

Năm 2013, ông Danh nghỉ hưu tại xã Tân Hưng (TP.Bà Rịa). Được sự tín nhiệm, vận động của người dân và cán bộ xã Tân Hưng, ông tham gia công tác chi hội nông dân ấp Phước Tân 4. Năm 2017, ông được tín nhiệm trao trọng trách Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hưng. Từ năm 2020 đến nay, ông kiêm Bí thư chi bộ ấp Phước Tân 4. Dù trải qua nhiều chức vụ và đơn vị, cơ quan công tác khác nhau, song ở cương vị nào ông Danh cũng luôn phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, người đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Ông Danh luôn tâm niệm rằng còn sức khỏe, thì còn cống hiến cho xã hội và Nhân dân. Với vai trò Phó Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hưng, Bí thư chi bộ ấp Phước Tân 4, ông đã tích cực tìm hiểu và xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thúc đẩy phong trào tại ấp Phước Tân 4 và CCB xã phát triển. 

Nổi bật như phong trào Học tập và làm theo gương Bác, CCB gương mẫu, Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội”, Con đường CCB tự quản, Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi… Trong đó, thực hiện phong trào “xây dựng nông thôn mới nâng cao”, ông Danh đã tuyên truyền, vận động nhân dân kè bờ mương, đổ tấm đan bê tông cốt thép mở rộng đường số 9. Hội viên CCB Chi hội 1 đóng góp gần 7 triệu đồng và 14 ngày công. Hội viên CCB còn đóng góp gần 70 triệu đồng và 16 ngày công làm mái hiên trụ sở ấp phước Tân 2 và ấp phước Tân 4.

Đặc biệt, ông Danh đã cùng Hội CCB xã vận động xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội” với tổng số tiền hơn 360 triệu đồng. Nguồn quỹ trên đã giúp cho nhiều hội viên CCB nghèo có tiền sửa chữa nhà, vốn tạo việc làm, kinh doanh buôn bán ổn định cuộc sống.

Cựu chiến binh xã Tân Hưng với đoàn viên thanh niên.
Cựu chiến binh xã Tân Hưng với đoàn viên thanh niên.

Sâu sát cơ sở, gần gũi hội viên, ông Danh hiểu rõ hoàn cảnh của mỗi gia đình hội viên. Ông tích cực vận động hội viên chuyển đổi các loại cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Nhờ đó, nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống. Trong đó, nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, hàng năm đã mang lại lợi nhuận cho CCB từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng, như mô hình trồng rau an toàn của CCB Trần Văn Khiêm, mô hình trồng hoa mai vàng của CCB Lê Văn Dũng…

Ông Đặng Đình Danh chia sẻ, để các phong trào và mô hình thực sự có hiệu quả thì cán bộ phải tiên phong, đi đầu. Các mô hình, phong trào phải sát với thực tiễn địa phương. Người cán bộ, đảng viên phải kiên trì tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu và cùng tham gia thực hiện… “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền”. Phải học Bác, làm việc bằng cả tấm lòng và trách nhiệm thì mới đem lại hiệu quả cao", CCB Đặng Đình Danh chia sẻ. 

Ông Phạm Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Hưng cho biết, CCB Đặng Đình Danh là một cán bộ gương mẫu, tâm huyết và có trách nhiệm cao trong các hoạt động phong trào của địa phương. Với các phong trào, ông Danh đều tích cực tham gia thực hiện, tiên phong, đi đầu, từ đó xây dựng phong trào ngày càng lớn mạnh, phát triển.

Sự nỗ lực và những cống hiến của ông Danh đã được các cấp, các ngành và hội viên ghi nhận. 5 năm liền ông Danh nhận được nhiều giấy khen của UBND các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào CCB gương mẫu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Bài, ảnh: THANH HẢI

;
.