.

Chuyến xe Công đoàn - Xuân 2024 đưa hàng trăm lao động về quê đón Tết

Cập nhật: 19:07, 06/02/2024 (GMT+7)

Chiều 6/2 (27 Tết), tại KCN TX.Phú Mỹ, “Chuyến xe Công đoàn-Xuân 2024” do LĐLĐ tỉnh tổ chức đã lăn bánh đưa hàng trăm đoàn viên, NLĐ rời Bà Rịa - Vũng Tàu đến Ga Sài Gòn lên tàu về quê đoàn viên cùng gia đình.

Thoả ước mơ đoàn viên

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang gõ cửa nhà nhà. Trong thời khắc Tết cận kề, chiều 6/2, hàng chục đoàn viên, NLĐ đã dẫn theo vợ, con mang theo hành trang có mặt từ sớm háo hức lên “Chuyến xe Công đoàn-Xuân 2024” về quê đón Tết cùng gia đình.

Trước một năm kinh tế khó khăn, những chuyến xe, chuyến tàu miễn phí của tổ chức công đoàn đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết.

Phạm Thu Hường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ
Bà Phạm Thu Hường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ

“Suốt đêm tôi không ngủ được, chỉ mong nhanh tới sáng để được về quê đón Tết. Rời Thanh Hoá 10 năm rồi nhưng 10 năm tôi chưa được về quê đón Tết. Đây là lần đầu tiên tôi được nhận vé tàu hoả về quê đón Tết. Năm nay, tôi dự tính không về nhưng may mắn được công đoàn hỗ trợ nên tôi có cơ hội đón Tết nơi quê nhà”, chị Phạm Thị Lập, công nhân Công ty TNHH Greentech Headreanr (KCN Châu Đức, huyện Châu Đức) thổ lộ.

Năm nay, chị Lập cùng chồng và 2 con được nhận vé tàu cùng quà Tết của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh. Con gái Thảo Nhi (10 tuổi), cậu con trai Đăng Khoa (7 tuổi) của vợ chồng chị càng háo hức vì lần đầu tiên đi tàu. Hơn 20 tiếng nữa, cả gia đình chị Lập sẽ về tới Thanh Hoá ăn Tết với ông bà. 

Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ
Ông Nguyễn Châu Trinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho đoàn viên, NLĐ

Có mặt cùng chồng, con trênChuyến xe Công đoàn-Xuân 2024”, chị Lê Thị Nhung, công nhân may Công ty TNHH All Wells (xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ) về quê cho biết, mấy năm nay vợ chồng chị không có điều kiện về quê đón Tết. Hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng chị Nhung xa quê vào Bà Rịa - Vũng Tàu làm công nhân. Đồng lương ít ỏi nên khi tiết kiệm  được khoản vé tàu Tết chị rất mừng. 

“Dù rất muốn sum họp cùng gia đình nhưng tiền tàu xe 4 người ít cũng phải gần chục triệu đồng khứ hồi nên tôi không dám nghĩ tới chuyện về Tết. Vì thế, khi công đoàn thông báo được hỗ trợ vé tàu miễn phí về quê và có xe đưa đón tới ga Sài Gòn cả nhà mừng lắm. Chúng tôi đã đếm từng ngày mong được về với gia đình”, chị Nhung nói.

Đoàn viên, NLĐ hào hức lên xe
Đoàn viên, NLĐ hào hức lên xe

Đưa hàng trăm lao động về quê đón Tết

Đó là một trong số 121 đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ vé tàu, vé máy bay trong chương trình “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Chương trình dành cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích xuất sắc trong lao động, công đoàn… có quê tại các tỉnh phía Bắc về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán.

Để tổ chức đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón tết chu đáo và đầm ấm, chiều 6/1, LĐLĐ tỉnh tổ chức Chuyến xe Công đoàn-Xuân 2024” đưa 160 đoàn viên, NLĐ đầu tiên đến Ga Sài Gòn lên tàu về quê đoàn viên cùng gia đình. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã có mặt tặng quà, tiễn đoàn viên, NLĐ lên xe về quê. 

Đoàn viên, NLĐ háo hức giây phút được sum họp cùng gia đình
Đoàn viên, NLĐ háo hức giây phút được sum họp cùng gia đình

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thu Hường, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, chương trình Chuyến xe Công đoàn-Xuân 2024” nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn với mong muốn mang tới một mùa xuân đoàn viên tươi vui, ấm áp cho đoàn viên, NLĐ. 

Vì thế, các cấp công đoàn đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tổ chức đón và đưa đoàn viên, NLĐ đến ga tàu về quê đón Tết được chu đáo, an toàn, ý nghĩa, nhân văn và đầm ấm. “Chúng tôi hy vọng đoàn viên, NLĐ sẽ đón một mùa Xuân ý nghĩa, ấm áp và sum họp bên người thân trong Tết này. Mong rằng, món quà này sẽ tiếp thêm động lực để đoàn viên, NLĐ trở lại làm việc đúng hẹn với năng suất, hiệu quả hơn”, bà Phạm Thu Hường nhấn mạnh.

Đại diện LĐLĐ tỉnh tiễn đoàn viên, NLĐ lên xe về quê đón Tết cùng gia đình
Đại diện LĐLĐ tỉnh tiễn đoàn viên, NLĐ lên xe về quê đón Tết cùng gia đình

Trong 2 ngày 6 và 7/2, 121 hộ gia đình đoàn viên, NLĐ, 202 người đi tàu hoả về quê đón Tết; vé tàu khứ hồi từ Nam ra Bắc và ngược lại.

Cùng với chương trình này, LĐLĐ tỉnh cũng vận động hỗ trợ vé tàu, vé máy bay về quê đón Tết cho 100 trường hợp đoàn viên, NLĐ với số tiền khoảng 100 triệu đồng.

Tại chương trình “Chuyến xe Công đoàn-Xuân 2024”, Tổng LĐLĐ Việt Nam gửi tặng 121 phần quà Tết, mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng cho đoàn viên, NLĐ.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.