.

Quà Xuân ấm áp, nghĩa tình

Cập nhật: 18:50, 23/01/2024 (GMT+7)

Hoạt động chăm lo Tết cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn đang được triển khai đồng loạt, với mong muốn mang xuân ấm đến mọi người, mọi nhà.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Long tổ chức bàn giao sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lưu Văn Chí, ở ấp Bắc 3, xã Hòa Long.
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Long tổ chức bàn giao sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lưu Văn Chí, ở ấp Bắc 3, xã Hòa Long.

Tết năm nay, gia đình bà Nguyễn Thị Tám (hộ nghèo, tổ 6, KP.5, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa) cảm thấy ấm áp hơn khi vừa hoàn thành căn nhà mới. Gia đình bà Tám được địa phương vận động Công ty TNHH Thành Lợi hỗ trợ 80 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa căn nhà cấp 4 đã hư hỏng nặng.

Bà Tám chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đón Tết trong căn nhà mới. Sự quan tâm, hỗ trợ từ chính quyền và mạnh thường quân là động lực lớn để chúng tôi vượt qua khó khăn”.

Không chỉ vận động lo nơi chốn an cư cho người nghèo, người khó khăn, dịp tết Giáp Thìn, các địa phương đã tích cực huy động mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo với phương châm “Không để gia đình nào không có Tết”. 

Tại Bà Rịa, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, có hơn 11,2 ngàn lượt đối tượng được chăm lo, với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, TP.Bà Rịa trích hơn 6 tỷ đồng để bố trí kinh phí cho hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho người có công, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Đặng Huy Quang, Phó Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa cho biết: “Với mục tiêu không để gia đình nào không có Tết, không có gia đình nào bị bỏ lại phía sau, địa phương sẽ tiếp tục thăm hỏi, tri ân, chúc Tết các gia đình người có công tiêu biểu, người cao tuổi; tặng quà, động viên gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…”.

Tại huyện Xuyên Mộc, các hoạt động chăm lo Tết cũng được triển khai chu đáo. Ông Nguyễn Văn Thảo, Trưởng Phòng LĐTBXH huyện Xuyên Mộc cho biết, từ nguồn ngân sách,  có 4.235 suất quà dành tặng người có công. Đối với hộ nghèo, có 471 hộ được trợ cấp Tết từ nguồn ngân sách tỉnh. Ngoài ra còn có 4.764 đối tượng bảo trợ xã hội được trợ cấp với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng…

Ông Tạ Minh Phong, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết: “Toàn xã hội đang chung tay để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế được đón Tết cổ truyền an vui, ấm áp. Các đoàn thể, doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực, lan tỏa tinh thần thương yêu, đùm bọc trong cộng đồng, giữa thời khắc Xuân về, Tết đến”.

Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể đã vận động các DN, nhà hảo tâm… hỗ trợ chăm lo Tết cho hơn 1.000 đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí hơn 7 tỷ đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn tỉnh sẽ có hơn 92 ngàn đối tượng được chăm lo, hỗ trợ với tổng số tiền hơn 87,3 tỷ đồng.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.