.

Những chuyến xe đoàn viên

Cập nhật: 18:35, 24/01/2024 (GMT+7)

Hàng trăm công nhân, người lao động khó khăn nhiều năm liền không về quê đón Tết đã được các cấp công đoàn hỗ trợ vé tàu, xe miễn phí để được sum họp cùng gia đình đón Tết Nguyên đán.

Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng vé xe cho đoàn viên, NLĐ tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, tối 20/1.
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng vé xe cho đoàn viên, NLĐ tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, tối 20/1.

Sáng 24/1, cầm trên tay khoản hỗ trợ vé xe về quê Quảng Ngãi đón Tết, Nguyễn Thị Thơm Diệu, công nhân Công ty TNHH Chun Il Vina rưng rưng: “Hơn 5 năm vào Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc nhưng em chỉ mới về thăm nhà được 1 lần. Mỗi tháng đến kỳ nhận lương, những khoản tiền phòng, tiền điện, nước, tiền mừng đám cưới… là hết nói chi tiền về. Chưa kể mấy năm nay dịch bệnh rồi kinh tế khó khăn, em không dám nghĩ tới việc về quê. May mắn năm nay được tặng vé, nên em mới có cơ hội về quê sum họp cùng gia đình. Em cảm ơn LĐLĐ tỉnh đã tạo điều kiện cho những công nhân khó khăn có điều kiện về quê đón Tết. Hy vọng công đoàn ngày càng có nhiều hoạt động để công nhân, người lao động có nhiều niềm vui và động viên người lao động vượt khó trong cuộc sống”.

Vào TX.Phú Mỹ làm việc 7 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên Phan Thị Tâm, công nhân Công ty CP Năng lượng IREX (KCN Phú Mỹ 1, phường Tân Phước, TX.Phú Mỹ), được về quê Hà Tĩnh đón Tết. “Được về quê miễn phí là niềm vui cho cả gia đình, tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn nên tôi rất vui. Đây còn là động lực để giúp anh chị em công nhân, NLĐ sớm trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết cũng như tiếp tục lao động hăng say để góp phần xây dựng DN ngày càng phát triển”.

Còn với Nguyễn Thu Huyền, công nhân may làm việc tại KCN Mỹ Xuân A2, TX.Phú Mỹ, quê Quảng Bình cho biết, vợ chồng đều làm công nhân. Khoản tiền lương tháng nào hết tháng ấy nên vợ chồng dành dụm cả năm cũng không mua nổi chiếc vé về quê vui Tết cùng gia đình. Đời sống khó khăn trong khi giá cả ngày càng đắt đỏ, chưa kể năm nay kinh tế khó khăn, lương thưởng đều sụt giảm nên Huyền tằn tiện lắm mới đủ ít tiền gửi về cho ông bà đóng tiền học cho con.

“Năm nào đến Tết em cũng nhớ nhà, nhớ con thắt lòng nhưng không biết làm sao xoay xở bởi đồng lương quá eo hẹp. Mấy hôm nay khi biết được công đoàn chọn là một trong những công nhân có hoàn cảnh khó khăn để tặng vé về quê miễn phí, tôi mừng không ngủ được. Cảm ơn chiếc vé nghĩa tình của công đoàn đã giúp tôi và lao động khó khăn thỏa ước mơ sum họp gia đình”, Huyền bộc bạch.

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để NLĐ có hoàn cảnh khó khăn xa quê trở về nhà sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Vietnam Airlines sẽ chở miễn phí NLĐ trên chuyến bay mang số hiệu VN218, khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh đến Hà Nội vào ngày 29/1. Không chỉ dừng lại ở đó, Vietnam Airlines cũng bố trí xe ôtô từ sân bay Nội Bài đến các bến trung chuyển nhằm hỗ trợ NLĐ về đến quê nhà ở các địa phương nhanh nhất.

Ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, hỗ trợ vé tàu, xe cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết là 1 trong 9 nhóm hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của tổ chức công đoàn. Trong đó, tại chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, tối 20/1, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 12 vé tàu xe tượng trưng (trong tổng số 140 vé tàu xe) cho đoàn viên, NLĐ khó khăn về quê ăn Tết, trị giá 1 triệu đồng/người và phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, qua 10 năm thực hiện chương trình Tết Sum vầy, từ năm 2014 đến nay, chương trình đã được tổ chức rộng khắp ở các cấp công đoàn, trong đó chú trọng quan tâm chăm lo, hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo, chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, có 3.864 vé tàu xe trị giá hơn 2,26 tỷ đồng; cùng hàng trăm chuyến xe đưa đón 5.204 người lao động về quê ăn Tết trị giá hơn 5,14 tỷ đồng được trao tặng, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ.

Cùng với đó, tại nhiều đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chuyến xe 0 đồng đưa đoàn viên, NLĐ về quê đón Tết và trở lại Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.