.

Khai mạc Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học TP.Vũng Tàu

Cập nhật: 22:32, 10/01/2024 (GMT+7)

Chiều 10/1 tại Trường TH Nguyễn Thái Học, Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu khai mạc Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học, TP.Vũng Tàu, năm học 2023-2024”.

Tham gia Hội thi có 272 giáo viên đang công tác tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi "Múa Tết đến - Xuân về" của Câu lạc bộ Măng Non, Trường TH Nguyễn Thái Học.

Mỗi giáo viên dự thi thực hiện 2 phần, gồm: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục nơi giáo viên đang làm việc và thi Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi.

Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 2 ngày trước thời điểm thi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu nhấn mạnh: Để đạt được kết quả cao, các giáo viên cần phát huy tối đa khả năng của học sinh, cá nhân hóa quá trình dạy học, tránh việc phô trương, hình thức. Kết quả của giáo viên phải được thể hiện trên học sinh: hiểu bài, nắm vững kiến thức, phát huy và rèn luyện các kĩ năng, năng lực của bản thân.

Hội thi nhằm lựa chọn, công nhận, tôn vinh các giáo viên dạy giỏi, nhân rộng những điển hình tiên tiến góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, đồng thời cũng tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, là cơ sở để bồi dưỡng, xây dựng nguồn cán bộ quản lý trong tương lai.

Thầy Nguyễn Trường Sơn, GV Trường TH Lưu Chí Hiếu đại diện cho các giáo viên dự thi chia sẻ: “Mặc dù là một GV mới chuyển công tác đến TP.Vũng Tàu, nhưng vẫn mạnh dạn đăng kí tham Hội thi với mục đích: Trải nghiệm để học tập, trau dồi chuyên môn, phát huy ưu điểm, hạn chế khuyết điểm để phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy, giáo dục học sinh”.

Ban tổ chức sẽ trao 6 giải đồng đội, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 21 giải cá nhân.

Dự kiến, Hội thi sẽ kết thúc vào tháng 5/2024.

LAN HƯƠNG
(Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu)

.
.
.