.

Vận động người dân bàn giao mặt bằng dự án Công viên áo cá phường 2

Cập nhật: 19:24, 14/12/2023 (GMT+7)

Ngày 14/12, UBND phường 2 phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng 2, Trung tâm Phát triển quỹ đất, Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu làm việc với 16 hộ dân có đất bị thu hồi thuộc dự án Công viên ao cá phường 2.

Dự án công viên ao cá phường 2 được thực hiện nhằm chỉnh trang đô thị, bảo vệ hồ điều hòa, cải tạo môi trường
Dự án công viên ao cá phường 2 được thực hiện nhằm chỉnh trang đô thị, bảo vệ hồ điều hòa, cải tạo môi trường.

Những hộ dân này có đất nằm trên tuyến đường Phạm Đình Hổ và hẻm 15 Lạc Long Quân, một phần của dự án. Hiện vẫn còn một số công trình xây dựng trên đất; các hộ dân đề xuất đơn vị thi công hỗ trợ tháo dỡ, giải tỏa. Một số hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng do chưa thống nhất phương án bồi thường của thành phố.

Để thực hiện dự án, UBND TP.Vũng Tàu đã ban hành Quyết định thu hồi đất và Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho 129/129 trường hợp với diện tích đất thu hồi gần 38.000m2, tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ gần 382 tỷ đồng. Trong đó, UBND thành phố đã phê duyệt: giao 33 lô đất tái định cư; giao 12 lô đất ở và bán 3 căn hộ tại chung cư tái định cư phường Thắng Tam cho các hộ.

Đến nay đã có 90 hộ dân đồng ý bàn giao mặt bằng cho thành phố thực hiện dự án. Với các hộ chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động; tham mưu UBND thành phố thực hiện các biện pháp hành chính để giải phóng mặt bằng theo quy định.

SONG THƯ

.
.
.