Trào lưu sáng tạo cây thông 'handmade'

Thứ Sáu, 22/12/2023, 17:06 [GMT+7]
In bài này
.

Trào lưu làm cây thông bằng giấy, kẽm nhung đang rầm rộ khiến nhiều người mê mẩn. Không ít người trẻ “bắt trend” làm những cây thông độc đáo, tô điểm thêm cho mùa Giáng sinh năm nay.

Những cây thông Noel bằng kẽm nhung xinh xắn, dễ thương do vợ chồng anh Lê Khắc Dũng tự làm được nhiều người ưa chuộng.
Những cây thông Noel bằng kẽm nhung xinh xắn, dễ thương do vợ chồng anh Lê Khắc Dũng tự làm được nhiều người ưa chuộng.

Lung linh sắc màu

Những mùa Noel trước, cây thông trên thị trường thường được làm từ nhựa, kim tuyến. Nhưng năm nay, giới trẻ sáng tạo thêm nhiều loại cây thông mới, khiến nhiều người thích thú.

Những ngày qua, các nhân viên Trung tâm ngoại ngữ Phương Nam (E4-1/16, Trung tâm Đô thị Chí Linh, phường 10, TP.Vũng Tàu) tỉ mỉ tạo hình các tấm thiệp để trang trí cây thông Noel. Cây thông Noel cao 1,5m, làm từ giấy đỏ, nâu được kết theo tầng tầng, xen kẽ nhau.

Chị Lê Thị Phương Thảo, nhân viên Trung tâm ngoại ngữ Phương Nam cho biết, cây thông gồm 40 tầng, với gần 600 tấm thiệp giấy kết lại với nhau. Bao quanh các tấm thiệp là những chiếc nơ xinh xắn, những lát cam sấy khô tỏa hương thơm thoang thoảng, quả thông khô, đèn led nhấp nháy. Cây thông sau khi hoàn thành được đặt giữa phòng khách của trung tâm, đã trở thành nơi check-in thú vị của các học viên.

TS. Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Phương Nam cho hay: “Chúng tôi làm cây thông bằng giấy với mong muốn lan tỏa thông điệp hạn chế dùng đồ nhựa để bảo vệ môi trường đến các bạn trẻ”.

Đón mùa Noel ấm áp, chị Nguyễn Thanh Xuân (đường Nguyễn Du, TP.Bà Rịa) tạo cây thông độc, lạ từ giấy in các bản nhạc. Khu vực chân cầu thang phòng khách nhà chị Xuân nổi bật với cây thông Noel giấy cao 1,5m. Chị Xuân chia sẻ cách làm cây thông Noel giấy khá đơn giản. Đó là dùng khung sắt hoặc bìa carton cứng để tạo hình chóp cây thông. Cắt tờ giấy A3 có in bản nhạc trên 2 mặt thành 4 phần. Sau đó, cuộn tròn các mảnh giấy vừa cắt và dùng băng keo dán từ đáy khung lên đỉnh chóp. Để thêm sinh động, chị Xuân tận dụng những chậu cây xanh nhỏ nhỏ sẵn có trong nhà đặt xung quanh cây thông, treo lên góc tường, khiến không gian ngôi nhà thêm tươi mát. “Tôi muốn trang hoàng nhà cửa để chào đón mùa Giáng sinh và năm mới ấm áp, phấn khởi. Buổi tối, cả nhà quây quần trò chuyện bên cây thông lung linh ánh đèn vàng cùng nến tỏa hương thơm. Ngôi nhà thân thuộc của mình trở nên lãng mạn, ấm áp vô cùng”, chị Xuân chia sẻ.

Nhân viên, học viên Trung tâm ngoại ngữ Phương Nam check-in bên cây thông Noel được làm thủ công bằng giấy màu sặc sỡ.
Nhân viên, học viên Trung tâm ngoại ngữ Phương Nam check-in bên cây thông Noel được làm thủ công bằng giấy màu sặc sỡ.

Cây thông kẽm nhung đắt khách

Mùa Giáng sinh năm nay, loại cây thông kẽm nhung cũng là trào lưu “hot” khiến nhiều bạn trẻ mê mẩn. Bắt theo “trend” này, từ giữa tháng 11 đến nay, tranh thủ lúc rảnh rỗi, vợ chồng anh Lê Khắc Dũng (70A/B3, Trương Công Định, TP.Vũng Tàu) làm cây thông bằng kẽm nhung bán cho khách. Anh Dũng cho biết, kẽm nhung là loại có phần lõi kim loại, bên ngoài bọc lớp vải nhung nhiều màu khác nhau. Nguyên liệu làm cây thông Noel là kẽm nhung, giấy bìa dày, keo nến, đồ trang trí như hình ngôi sao, chuông, đèn nháy.

“Cách làm cây thông “hot trend” này rất đơn giản, chỉ cần uốn theo hình mình mong muốn nhưng đòi hỏi người làm phải kiên nhẫn. Để hoàn thành cây thông cao 60cm, tôi phải mất khoảng 6 tiếng, tạo hình hàng trăm chiếc lá rồi gắn vào cây”, anh Dũng nói.

Cả tháng nay, vợ chồng anh Dũng đã hoàn thành hàng chục cây thông Noel kẽm nhung, với nhiều kích cỡ khác nhau, cao từ 30-60cm. Ngoài dùng để trang trí trong nhà đón Noel, anh Dũng còn bán cho khách với giá từ 100-200.000 đồng/cây. Món quà “handmade” có chất liệu mềm mại, óng ánh, là sản phẩm từ đôi bàn tay khéo léo. Dưới ánh đèn màu nhấp nháy, cây thông Noel kẽm nhung trông thật ấn tượng.

Mùa Giáng sinh năm nay, vợ chồng anh bắt trend làm cây thông kẽm nhung bán để gây quỹ tổ chức chương trình “Đêm Giáng sinh ấm áp” và tặng 200 phần quà cho trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ ở các phường trung tâm TP.Vũng Tàu và trẻ em tại Lớp học tình thương của thầy giáo Thảo (phường 5, TP.Vũng Tàu).

Khảo sát tại các cửa hàng lưu niệm, nhà sách, trên mạng xã hội Facebook, TikTok và các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, cây thông kẽm nhung là một trong những mặt hàng trang trí đắt khách mùa Noel này. Mỗi cây thông kẽm nhung có giá từ 45.000-300.000 đồng là món quà ý nghĩa đang được nhiều người mua tặng người thân, bạn bè trong dịp Giáng sinh này.

Bài, ảnh: TƯỜNG VY

;
.