Thương yêu, giúp đỡ người khó khăn

Thứ Tư, 27/12/2023, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Khéo léo vận dụng các bài học, phẩm chất đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào hoạt động giúp Hội LHPN phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) xây dựng các mô hình giàu giá trị nhân ái. Từ đây, nhiều hoàn cảnh nghèo khó được hội quan tâm, giúp đỡ.

Hội LHPN phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) trao tiền hỗ trợ của nhà hảo tâm cho em Châu Gia Lâm.
Hội LHPN phường Tân Phước (TX.Phú Mỹ) trao tiền hỗ trợ của nhà hảo tâm cho em Châu Gia Lâm.

Tiếp sức cho trẻ đến trường

Chiều 22/12, Hội LHPN phường Tân Phước đến nhà trao cho em Châu Gia Lâm, 11 tuổi, ở tổ 11, KP.Phước Lộc (phường Tân Phước) số do hội vận động từ một DN ở xã Tóc Tiên. DN này nhận đỡ đầu hàng tháng cho đến khi Lâm 18 tuổi, với số tiền 500 ngàn đồng/tháng. Năm 2022, hội còn vận động nhà hảo tâm tặng Lâm chiếc bàn học mới. Bố của Lâm mắc bệnh hiểm nghèo còn được hội kêu gọi cộng đồng quyên góp ủng hộ gần 20 triệu đồng.

Bà Trần Thị Ngọc, mẹ của Lâm kể, gia đình có 4 đứa con đang tuổi ăn học. Chồng bà bị bệnh nặng, mất khả năng lao động. Một mình bà Ngọc thu mua ve chai, kiếm tiền không đủ chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Biết gia cảnh khổ cực của gia đình, bà con lối xóm thường xuyên giúp đỡ đồ ăn, thức uống. Đặc biệt, Hội LHPN phường Tân Phước vận động, kêu gọi đóng góp, trợ sức cho chị Ngọc. “Những phần quà, sự hỗ trợ từ Hội LHPN phường Tân Phước và chòm xóm giúp gia đình tôi vơi bớt khó khăn. Chúng tôi cảm nhận được tình yêu thương, che chở của các tổ chức, cá nhân”, bà Ngọc nói.

Châu Gia Lâm là một trong số nhiều trường hợp được giúp đỡ từ mô hình “Tiếp sức cho trẻ đến trường” do Hội LHPN phường Tân Phước thực hiện. Từ nguồn kinh phí vận động, Hội đã hỗ trợ chi phí, đồ dùng học tập cho HS khó khăn. Đồng thời nhờ giáo viên kèm cặp những em học kém.

Năm 2023, Hội LHPN phường Tân Phước còn tổ chức gian hàng 0 đồng với 100 suất quà, gồm quần áo, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho trẻ em nghèo, trị giá 50 triệu đồng; nấu tiệc Trung thu cho 120 trẻ, khoảng 20 triệu đồng…

Nhiều cách để hỗ trợ người nghèo

5 năm qua, Hội LHPN phường Tân Phước còn thực hiện mô hình “Nuôi heo đất”, với sự tham gia của 50 hội viên. Tùy theo điều kiện, hàng ngày, mỗi hội viên sẽ “nuôi heo” tiết kiệm với nhiều mệnh giá khác nhau. Cứ đến dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các hội viên sẽ đập heo đất. Từ nguồn kinh phí này, hội tổ chức nấu cơm miễn phí cho người nghèo, tặng học bổng Nguyễn Thị Định cho HS, mua thẻ BHYT cho người khó khăn… Năm 2023, mô hình này giúp đỡ cho 20 trường hợp và phát 300 suất cơm.

Năm 2023, Hội LHPN phường Tân Phước tặng hơn 1.400 phần qua cho người neo đơn, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, trị giá 428 triệu động; hỗ trợ 15 trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh và mai táng, với số tiền 166 triệu đồng; nhận 4 trẻ đỡ đầu, với mức 500 ngàn đồng/em/tháng; phát 1 ngàn suất ăn miễn phí.

Cùng với 2 mô hình tiêu biểu kể trên, thời gian qua, Hội LHPN phường Tân Phước đã thực hiện nhiều mô hình lan tỏa yêu thương, san sẻ khó khăn trong cộng đồng. Trong đó có mô hình “Chuyển giao các vật dụng còn giá trị sử dụng cho hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân”; Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”; nhóm “Phụ nữ tự lực”…

Bà Đặng Thị Phương Chi, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Phước cho hay, các mô hình, chương trình của hội đều gần gũi, dễ làm, phù hợp với tình hình hội viên. Mỗi chương trìnhdo hội phát động được đông đảo hội viên, người dân quan tâm và chung tay thực hiện. “Các khoản đóng góp của cá nhân, tổ chức, các trường hợp được giúp đỡ, hội đều công khai minh bạch. Hội có uy tín nên khi kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp, giúp đỡ người nghèo thì nhận được sự chia sẻ của rất nhiều người”, bà Phương Chi nói.

Bài, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

;
.