.

Lowkey - Một lối sống giản dị

Cập nhật: 17:36, 08/12/2023 (GMT+7)

Trên mạng xã hội, từ Lowkey được thế hệ gen Z sử dụng nhiều và khá thú vị dùng để chỉ người thích cuộc sống ẩn dật, không đăng ảnh, trạng thái, ít bạn bè, trang cá nhân dường như có rất ít thông tin. Ngoài ra, từ Lowkey cũng hay được gen Z phiên âm ra tiếng Việt thành cụm “Chìa khóa thấp" cực kỳ hài hước.

Sống khiêm tốn, giản dị hơn, có thể cho chúng ta sự riêng tư nhiều hơn, ít căng thẳng hơn (ảnh mang tính minh họa).
Sống khiêm tốn, giản dị hơn, có thể cho chúng ta sự riêng tư nhiều hơn, ít căng thẳng hơn (ảnh mang tính minh họa).

Con người chúng ta có nhu cầu được giao tiếp và theo tâm lý thì chúng ta bị thu hút trước hết là hình ảnh, âm thanh, rồi mới tới chữ viết. Như vậy, những gì sống động, lôi cuốn dễ thu hút sự chú ý của chúng ta, thậm chí không thể rời mắt. Chúng ta liên tục muốn được biết điều gì đang xảy ra xung quanh, bạn bè và cả thế giới… tất cả đều được cập nhật trên mạng xã hội liên tục không ngừng. Bạn có thể dễ dàng bị cuốn vào dòng chảy đó và luôn muốn được nhìn thấy, được biết mọi thứ.

Nhưng cũng có một số lợi ích khi chúng ta lùi lại một chút, dừng lại một chút và sống khiêm tốn, lặng lẽ giản dị hơn một chút. Nó có thể cho chúng ta có được sự riêng tư nhiều hơn, ít căng thẳng hơn, sống chân thực hơn và có các mối quan hệ chất lượng hơn.

Một trong những lợi ích chính của việc sống Lowkey đó là quyền riêng tư. Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, nơi mạng xã hội thống trị cuộc sống của chúng ta, thì việc duy trì một cuộc sống hoàn toàn riêng tư có thể là một thách thức. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thoát khỏi sự kiểm soát của không gian mạng, mà vẫn kết nối được với thế giới một cách có ý nghĩa, bằng cách tập trung vào chất lượng hơn số lượng, khi giao tiếp với các mối quan hệ của mình, bạn hãy tập trung trọn vẹn cho các mối quan hệ đó và không để bị ảnh hưởng bởi các mối quan hệ và tương tác ảo khác.

Một ưu điểm khác của Lowkey là giảm căng thẳng. Khi bạn sống trầm lại, bạn sẽ ít có khả năng dính vào các mâu thuẫn và xung đột, những điều gây stress dẫn đến kiệt sức về tâm lý của bạn. Sống Lowkey cũng giúp bạn duy trì một cuộc sống bình yên và  thư giãn hơn. Sống một lối sống giản dị có nghĩa là tập trung vào những điều quan trọng nhất đối với bạn và tránh những phiền nhiễu, cũng như kịch tính không cần thiết. 

Khi bạn không liên tục tìm kiếm sự chú ý và công nhận từ người khác, bạn có thể tập trung hơn vào sự trưởng thành và phát triển cá nhân của mình. Bạn có thể theo đuổi mục tiêu và sở thích của mình, mà không bị phân tâm bởi ý kiến ​​và kỳ vọng của người khác. Sống khiêm tốn có nghĩa là thành thật với chính mình và sống một cuộc sống phù hợp với các giá trị và niềm tin của bạn. Đó có thể là một cách hiệu quả để phát triển ý thức mạnh mẽ về bản thân và xây dựng sự tự tin vào khả năng và tài năng của bạn.

Sống Lowkey cũng có thể dẫn đến tính xác thực cao hơn. Sống một cuộc sống đích thực có thể mang lại sự tự do và tiếp thêm sức mạnh, cho phép bạn thể hiện bản thân một cách trọn vẹn và kết nối với những người khác ở mức độ sâu sắc hơn.

Cuối cùng, việc sống khiêm tốn, không phô trương, có thể dẫn đến những mối quan hệ tốt hơn. Khi bạn là người khiêm tốn, bạn có xu hướng thu hút những người đánh giá cao con người bạn hơn là những gì bạn có thể làm cho họ. Điều này dẫn đến những mối quan hệ có ý nghĩa và trọn vẹn hơn với người khác.

Chuyên gia tâm lý LÊ THỊ LAN PHƯƠNG

.
.
.