184 cán bộ quản lý, GV tập huấn hướng nghiệp trên nền tảng số

Thứ Ba, 05/12/2023, 15:08 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/12, Sở GD-ĐT đã chủ trì, phối hợp với Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tập huấn công cụ hỗ trợ công tác hướng nghiệp trên nền tảng công nghệ số cho GV, cán bộ quản lý phụ trách giáo dục hướng nghiệp cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên của chương trình là ThS. Phạm Doãn Nguyên và TS. Đào Lê Hoà An.
Báo cáo viên của chương trình là ThS. Phạm Doãn Nguyên và TS. Đào Lê Hoà An.

Tham dự chương trình có 184 cán bộ quản lý, bí thư đoàn trường, GV chủ nhiệm, GV, nhân viên kiêm nhiệm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp thuộc 46 trường THPT công lập, ngoài công lập, các Trung tâm GDTX và trường chuyên biệt trên địa bàn tỉnh. Báo cáo viên của chương trình là TS. Đào Lê Hoà An, nhà sáng lập ứng dụng hướng nghiệp JobWay, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Tâm lý học Việt Nam; ThS. Phạm Doãn Nguyên, Chuyên gia Đào tạo kỹ năng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP. Hồ Chí Minh.

Trong chương trình, ThS. Phạm Doãn Nguyên đã cung cấp cho các thầy cô giáo những thông tin căn bản về hướng nghiệp như: tầm quan trọng của hướng nghiệp; các khái niệm về hướng nghiệp, kỹ năng; một số mô hình lý thuyết hướng nghiệp; yêu cầu đối với người tư vấn hướng nghiệp; quy trình hướng nghiệp; một số sai lầm của HS khi lựa chọn nghề nghiệp…

ThS. Phạm Doãn Nguyên trao đổi với các thầy cô giáo về những khó khăn trong công tác tư vấn hướng nghiệp.
ThS. Phạm Doãn Nguyên trao đổi với các thầy cô giáo về những khó khăn trong công tác tư vấn hướng nghiệp.

Bên cạnh đó, TS. Đào Lê Hoà An tập huấn cho đội ngũ làm công tác hướng nghiệp bậc THPT kỹ năng hướng nghiệp trong thời kỳ công nghiệp 4.0 và kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ hướng nghiệp trên nền tảng công nghệ. Từ đó, giúp HS thấu hiểu bản thân thông qua các bài trắc nghiệm, dễ dàng tìm hiểu nghề nghiệp thông qua các video clips thực tế về nghề, mô tả một ngày làm việc, lộ trình thăng tiến, mức lương, tố chất yêu cầu của nghề thông qua các ứng dụng trên các nền tảng công nghệ phù hợp, hiệu quả, thiết thực.

Chương trình tập huấn là một trong số các hoạt động nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS trong các cơ sở giáo dục.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

 

;
.