.

Huyện Long Điền: Phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới

Cập nhật: 20:22, 28/11/2023 (GMT+7)

Sáng 28/11, UBND huyện Long Điền tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền cho biết, những năm qua, công tác bình đẳng giới được huyện chú trọng đẩy mạnh, đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em gái. Tuy nhiên, việc thực hiện bình đẳng giới vẫn còn khó khăn, hạn chế.

Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến kiến thức về bình đẳng giới tới mọi tầng lớp nhân dân; xây dựng các mô hình bình đẳng giới phù hợp với từng địa phương; phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, UBND xã, thị trấn trong việc nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, giáo dục, lao động việc làm; huy động các nguồn lực cho công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, nhằm chung tay xây dựng một xã hội không còn bạo lực.

NGUYỄN TUYỀN

.
.
.