.

Trung tâm GDTX TX. Phú Mỹ: Định hướng nghề nghiệp cho gần 400 học sinh

Cập nhật: 18:48, 28/11/2023 (GMT+7)

Ngày 27/11, Trung tâm GDTX TX. Phú Mỹ phối hợp với Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình hướng nghiệp dành cho gần 400 HS toàn trường.

Ban Tư vấn chương trình trao đổi với học sinh.
Ban Tư vấn chương trình trao đổi với học sinh.

Tham gia chương trình, HS rất hào hứng khi được tìm hiểu về những ngành nghề có nhu cầu nguồn nhân lực lớn trên địa bàn TX. Phú Mỹ nói riêng và tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung. Ban Tư vấn chương trình đã trao đổi với HS về một số nội dung có ý nghĩa thiết thực trong việc lựa chọn ngành nghề như: những sai lầm của HS khi chọn ngành nghề, công việc có khả năng sẽ biến mất và sẽ xuất hiện trong tương lai…

Học sinh đặt câu hỏi với Ban Tư vấn chương trình.
Học sinh đặt câu hỏi với Ban Tư vấn chương trình.

Đồng thời, các giảng viên và SV đến từ Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ nhiều câu chuyện về trải nghiệm của bản thân để HS có góc nhìn thực tiễn. Đặc biệt, Ban Tư vấn đã giới thiệu đến HS bài trắc nghiệm nghề nghiệp nằm trong Bộ công cụ hướng nghiệp do Tổ chức Lao động thế giới (International Labour Organization - ILO) biên soạn dành riêng cho thanh thiếu niên Việt Nam, giúp các em dễ dàng hơn trong việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tin, ảnh: GIAO XUÂN

 

.
.
.