.

Đến cuối năm 2024, toàn bộ người dân biết phân loại chất thải rắn tại nguồn

Cập nhật: 17:44, 03/11/2023 (GMT+7)

Ngày 3/11, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp góp ý kế hoạch phân loại rác thải nhựa và hướng đến nền kinh tế tuần hoàn để áp dụng trên toàn địa bàn TP. Vũng Tàu từ nay đến cuối năm 2023.

Theo đó, với các cơ quan thuộc hệ thống chính trị của thành phố, các trường học, dự kiến thành phố sẽ cung cấp 1.200 thùng rác riêng biệt theo màu. Cụ thể: UBND TP. Vũng Tàu sẽ có 20 thùng rác riêng biệt; 17 UBND phường, xã mỗi đơn vị 4 thùng rác riêng biệt; 130 trường học mỗi trường sẽ được cung cấp 4 thùng rác riêng biệt; số lượng còn lại phân chia cho từng khu phố trên địa bàn thành phố. Các DN đóng trên địa bàn thành phố thì chủ động trang bị.

Mục tiêu của kế hoạch này là nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan thuộc hệ thống chính trị, trường học, DN, người dân trong bảo vệ môi trường đối với việc phân loại rác thải nhựa, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn. Đến năm 2024, toàn bộ người dân phải biết phân loại chất thải rắn tại nguồn.

Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu Phòng TN-MT đánh giá thực trạng quản lý rác thải của người dân như: mức xả thải, biện pháp thu gom, vận chuyển, tình trạng xả rác trộm. Đồng thời, mời gọi các tổ chức về bảo vệ môi trường bền vững như Unilever Việt Nam, WWF… tham gia cùng chính quyền và nhân dân thành phố trong hành trình phân loại rác tại nguồn, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

SONG THƯ

.
.
.