.

Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn

Cập nhật: 20:12, 10/10/2023 (GMT+7)

Đó là chủ để của sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” năm học 2023-2024 dành cho HS tiểu học do Bộ GD-ĐT phối hợp với Công ty Honda Việt Nam phát động.

Theo đó, HS từ lớp 1 đến lớp 5 đều được tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Việc đánh giá sẽ được tiến hành độc lập đối với 2 nhóm tuổi: Nhóm lớp 1, 2, 3 và Nhóm lớp 4, 5. HS có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm), các thành viên tham gia theo nhóm phải cùng nhóm tuổi đánh giá và cùng trường.

Về nội dung dự thi, bằng cách quan sát cuộc sống và thế giới xung quanh, HS đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và niềm vui, sau đó vẽ tranh để thể hiện ý tưởng của mình. Mỗi HS hoặc nhóm HS có thể gửi từ 1-3 bức tranh thể hiện những ý tưởng khác nhau.

Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường tiểu học có thể lồng ghép nội dung Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” vào các bài vẽ tranh trong chương trình chính khóa môn Mĩ thuật hoặc các hoạt động ngoại khóa và không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhà trường.

Tranh của HS được các đơn vị thu và gửi trực tiếp về Ban tổ chức, không tổ chức sơ loại hoặc chọn lọc tranh trước khi gửi. Địa chỉ nhận tranh: bà Trần Phương Thảo, Công ty Honda Việt Nam, Tầng 8 tòa nhà Zen Plaza, 54-56 đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, số điện thoại: 02839256 949 (máy lẻ: 110). Thời hạn nhận tranh đến hết ngày 30/11 (căn cứ theo dấu bưu điện của ngày gửi).

HẢI BÌNH

 
.
.
.