.

Khai mạc tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời

Cập nhật: 15:52, 10/10/2023 (GMT+7)

Sáng 10/10, UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” diễn ra từ ngày 10 tới 17/10.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc.

Phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, ông Nguyễn Kế Toại, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể cần quán triệt chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước về “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo”, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng GD-ĐT, khoa học và công nghệ. UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tích cực xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng xã hội học tập trên địa bàn, giúp cho mỗi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, xã hội ngày càng văn minh giàu đẹp hơn. Đồng thời mỗi người dân hãy tích cực học tập, tự giác xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số để trở thành công dân số, công dân của mạng lưới học tập toàn cầu của UNESCO.

Ông Lê Văn Minh yêu cầu đề nghị, các cơ sở GD-ĐT, các trung tâm văn hóa, thể thao-học tập cộng đồng và các thiết chế văn hóa như thư viện, nhà văn hóa, bảo tàng, câu lạc bộ ... tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, thu hút người dân trên địa bàn đến học tập .
Ông Lê Văn Minh yêu cầu các cơ sở GD-ĐT, các trung tâm văn hóa, thể thao-học tập cộng đồng và các thiết chế văn hóa như thư viện, nhà văn hóa, bảo tàng, câu lạc bộ ... tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, thu hút người dân trên địa bàn đến học tập .

Dự và phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Minh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các cơ sở GD-ĐT, các trung tâm văn hóa, thể thao-học tập cộng đồng và các thiết chế văn hóa như thư viện, nhà văn hóa, bảo tàng, câu lạc bộ ... tăng cường công tác tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân, thu hút người dân trên địa bàn đến học tập để có nghề nghiệp ổn định góp phần giảm nghèo vững chắc, tạo cuộc sống ấm no hạnh phúc, góp phần phát triển quê hương, đất nước.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
Lãnh đạo các sở, ban, ngành phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Ngoài ra, Hội khuyến học và các đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các phong trào khuyến học, khuyến tài; xây dựng các danh hiệu học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập với mục tiêu mọi người dân luôn luôn học, luôn luôn chăm lo cho người học và luôn có cơ hội học tập suốt đời.

Ông Lương Đức Đích, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em HS nghèo hiếu học.
Ông Lương Đức Đích, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em HS nghèo hiếu học.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trao 20 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho HS hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

.
.
.