.

Xuyên Mộc nhân rộng mô hình Mẹ đỡ đầu

Cập nhật: 15:14, 18/10/2023 (GMT+7)

Ngày 18/10, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Xuyên Mộc kết nối với các cá nhận, đơn vị, tổ chức đỡ đầu trẻ em mồ côi theo mô hình “Mẹ đỡ đầu”. Đây là mô hình do Hội phát động trên địa bàn từ năm 2021, qua đó thắp lên niềm hy vọng cho trẻ mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Mạnh thường quân hỗ trợ tiền cho các trẻ em bị mồ côi cha, mẹ trên địa bàn huyện Xuyên Mộc
Mạnh thường quân hỗ trợ tiền cho các trẻ em bị mồ côi cha, mẹ trên địa bàn huyện Xuyên Mộc

Buổi nhận đỡ đầu có sự tham dự của bà Lê Thị Kim Thu, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng lãnh đạo huyện Xuyên Mộc. Qua đó, 8 trẻ có độ tuổi từ 3 đến 15 tuổi được mạnh thường quân là các doanh nghiệp, cán bộ nhận con nuôi và hỗ trợ tiền.

Lãnh đạo UBND huyện Xuyên Mộc cũng cho biết, đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp các trẻ vượt qua giai đoạn khó khăn. Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục kết nối, hỗ trợ các trẻ mồ côi về vật chất lẫn tinh thần thông qua mô hình "Mẹ đỡ đầu".

Thực hiện mô hình "Mẹ đỡ đầu", các cấp Hội trong huyện Xuyên Mộc thời gian qua đã phối hợp rà soát trẻ em mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn, để hỗ trợ, đỡ đầu, chăm sóc các cháu. Trong năm, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 35 trẻ mồ côi. Tính đến nay toàn huyện đã có 105/105 trẻ được nhận đỡ đầu, với mức cam kết 500.000 đồng/tháng/trẻ.

Trần Tiến

 

.
.
.