Vũng Tàu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Thứ Ba, 17/10/2023, 13:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/10, tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu, cùng lãnh đạo các phường, xã, trường TH, THCS trên địa bàn và hơn 3.000 HS, GV dự lễ khai mạc.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc.

Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, bà Nguyễn Thị Thu Hương nhấn mạnh: “Sự tiến bộ của khoa học và công nghệ đã thực sự là cơ hội lớn để mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại, cung cấp cho mỗi người cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công”.

Để việc thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 thực sự hiệu quả, bà Nguyễn Thị Thu Hương yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc tự học, tự nghiên cứu. Các thầy cô giáo phải là những người tiên phong trở thành công dân số, là tấm gương về tự học, nâng cao năng lực chuyên môn, xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, ứng dụng thành thạo các giáo án số, bài tập số, chủ động hướng dẫn HS làm quen, biết khai thác, ứng dụng thiết bị số vào quá trình học tập...

Các em HS tham dự Lễ phát động.
Các em HS tham dự Lễ phát động.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng phòng GD-ĐT thành phố cũng gửi tới thông điệp: "Mỗi cá nhân, mỗi tập thể, dù là còn ở trên ghế nhà trường hay ở bất kỳ cương vị nào, chúng ta cần phải cố gắng rèn luyện, xây dựng khả năng tự học, tự tìm hiểu, tự khám phá tri thức mới bằng cách ứng dụng công nghệ số với phương châm: “Tự học để phát triển bản thân và hoàn thiện nhân cách”.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.