Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thứ Sáu, 20/10/2023, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 20/10, Hội LHPN huyện Châu Đức tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện uỷ Châu Đức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện uỷ Châu Đức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Dịp này, 8 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; 42 cán bộ, hội viên phụ nữ được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội; 25 hội viên danh dự được kết nạp vào Hội LHPN Việt Nam.

Trong chương trình, 25 trẻ mồ côi được Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam nhận đỡ đầu, cam kết hỗ trợ số tiền 175 triệu đồng/năm. Ban tổ chức cũng trao 20 suất học bổng cho HS nghèo vượt khó, trị giá 10 triệu đồng; hỗ trợ sinh kế 10 triệu đồng cho 1 hội viên phụ nữ khó khăn để mua con giống, phát triển kinh tế gia đình…

Cũng tại chương trình, Hoa hậu Doanh nhân Thu Thủy kết nối, trao tặng 20 phần quà cho hộ hội viên phụ nữ nghèo (500 ngàn đồng/phần); tặng 250 phần quà mỹ phẩm cho chị em phụ nữ.

● LĐLĐ huyện Xuyên Mộc tổ chức hội thảo “Công đoàn viên khoẻ đẹp, gia đình hạnh phúc” cho cán bộ phụ trách công tác nữ công của các CĐCS - Nghiệp đoàn thuộc LĐLĐ huyện Xuyên Mộc.

Tại hội thảo, các đại biểu được chuyên gia hướng dẫn nhận biết những thói quen  cũng như tư thế không đúng trong di chuyển, đi, đứng… tác động xấu gây ảnh đến cột sống. Qua đó, đại biểu được tư vấn thói quen và điều chỉnh dáng đúng trong sinh hoạt; được cung cấp kiến thức về bệnh đau vai cổ gáy; trải nghiệm chuỗi bài tập yoga trị liệu vùng vai cổ gáy và trị liệu cơn đau tại chỗ.

● Công đoàn các KCN tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt và nói chuyện chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ và bệnh nghề nghiệp” cho hơn 100 nữ đại biểu đến từ các đơn vị trên địa bàn KCN.

Tại buổi họp mặt, Công đoàn các KCN đã trao tặng 100 phần quà là vật dụng nhà bếp tới các đại biểu nữ. Bác sĩ CK1 Nguyễn Thị Xuân Hoa, Phụ trách Khoa Bệnh nghề nghiệp (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) đã nói chuyện về chăm sóc sức khỏe cho lao động nữ và bệnh nghề nghiệp. Trong đó, tập trung hướng dẫn cách chăm sóc sức khoẻ với phụ nữ; chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ… cũng như các bệnh nghề nghiệp phụ nữ liên quan tới công việc mà mình đang phụ trách dễ mắc phải và cách phòng tránh.

● Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên, TP.Vũng Tàu) đã tổ chức chương trình “Ẩm thực Đông Phương”. Chương trình diễn ra sôi nổi tại 2 nhà máy của công ty đóng chân trên địa bàn TP.Vũng Tàu và huyện Châu Đức, với sự tham dự của 4.000 đoàn viên.

TRÚC GIANG - NHÃ UYÊN

;
.