Đồng lòng nâng cấp đường hẻm

Thứ Tư, 11/10/2023, 20:14 [GMT+7]
In bài này
.

Những con đường hẻm lầy lội vào mùa mưa, bụi bặm vào mùa hè ở một số xã, phường của TX.Phú Mỹ đã được thay bằng đường bê tông hoặc tráng nhựa sạch đẹp nhờ những công trình, phần việc của MTTQ cơ sở, chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029.

Con đường tại thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha đã được bê tông hóa, mang lại niềm vui và thuận lợi cho bà con nhân dân.
Con đường tại thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha đã được bê tông hóa, giúp nhân dân đi lại thuận tiện.

Người dân phấn khởi

Con hẻm tại tổ 13, KP.Bến Đình, phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ dài gần 300m, trước đây là đường đất. Sau mỗi trận mưa, đường ngập sình lầy. Gần 40 hộ dân trong tổ phải chịu cảnh lầy lội, bụi bặm, đi lại gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban công tác mặt trận (CTMT) khu phố cho biết, để cải thiện việc đi lại của người dân, chính quyền tổ chức họp dân, lấy ý kiến và vận động nhân dân đóng góp. Bên cạnh đó, Ban CTMT đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ thêm. Tuyến đường được làm mới, cao hơn 25cm so với đường cũ và đổ bê tông, với tổng chi phí 170 triệu đồng.

“Các hộ dân đóng góp được khoảng 1/3, còn lại do Phường đội và các nhà hảo tâm ủng hộ. Ngoài góp tiền, mỗi nhà cũng đóng góp ngày công, cùng thi công đường. Hệ thống thoát nước được ngầm hóa. Làm xong vào đúng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, cả tổ người góp con gà, người góp đĩa xôi, vài tấm bánh, cùng liên hoan”, ông Tùng khoe.

Đây là một trong những công trình do UBMTTQ phường Mỹ Xuân thực hiện chào mừng đại hội mặt trận các cấp.

Tại xã Châu Pha, cũng nhờ sự kết nối, quyết tâm của UBMTTQ xã và Ban CTMT khu dân cư mà một số tuyến đường đã được làm mới, thuận lợi cho bà con đi lại.

Chỉ tay vào con đường bê tông vừa đưa vào sử dụng chưa đầy 2 tháng, ông Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Ban CTMT tổ 1, thôn Tân Lễ A chia sẻ, con đường này trước đây chỉ rộng 2m, trũng thấp nên luôn lầy lội. Tuyến đường dài hơn 300m, chỉ có 5 hộ dân sinh sống nhưng có mật độ phương tiện lưu thông cao, vì nhiều người đi chợ, đi làm rẫy đi qua. Trước thực trạng đó, Ban CTMT tổ 1 đã vận động người dân, nhà hảo tâm ủng hộ với tổng số tiền 68 triệu đồng, vận động các hộ dân hiến đất mở rộng thành 4m. Nhờ đó, sau khi nâng cấp, mở rộng, ô tô cũng có thể di chuyển dễ dàng.

Tương tự, tuyến đường bê tông tại tổ 11, thôn Tân Lễ B với chiều dài 65m, rộng 2,5m đã được Ban CTMT vận động người dân đóng góp 40 triệu đồng để thực hiện, giúp các hộ dân tại đây không còn chịu cảnh sình lầy như trước.

Phát huy vai trò của mặt trận

Thực hiện Kế hoạch tổ chức đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 tiến tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030, UBMTTQ TX.Phú Mỹ đã phát động đợt thi đua cao điểm và được hưởng ứng mạnh mẽ.

Có thể kể đến những công trình thiết thực, tạo bộ mặt nông thôn mới, đô thị văn minh thêm khang trang, sạch đẹp, đời sống người dân được nâng cao, như: làm đường nông thôn, camera an ninh, thắp sáng đường ngõ xóm, cổng chào khu phố… Việc làm này đã góp phần thay đổi diện mạo các địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao, sự kết nối, thông thương giữa các địa bàn dân cư được thuận lợi.

Qua phát động giai đoạn 2023-2025, UBMTTQ Việt Nam các xã, phường đến Ban CTMT ở khu dân cư đăng ký thực hiện 187 công trình, phần việc trị giá khoảng gần 2,3 tỷ đồng. Năm 2023, mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã đăng ký thực hiện 73 công trình, phần việc chào mừng đại hội, đến thời điểm này đã hoàn thành 51/73 công trình, phần việc trị giá gần 1,8 tỷ đồng.

Theo đó, UBMTTQ các cấp của TX.Phú Mỹ đã vận động người dân tham gia hiến đất, ủng hộ tiền, ngày công lao động, đồng thời tham gia công tác giám sát những công trình dân sinh này.

“Những công trình, phần việc đã và đang được MTTQ thực hiện góp phần tạo không khí thi đua hăng hái, sôi nổi. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy vai trò của nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại địa phương…”, ông Trương Trọng Ngân, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TX.Phú Mỹ khẳng định.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.