Bà Rịa, Long Điền hưởng ứng Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

Thứ Sáu, 20/10/2023, 20:38 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 20/10, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2023 và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10/2023 - 18/11/2023).

Ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa và bà Lương Thị Kiều Trang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa trao Thư cảm ơn đến các nhà tài trợ.
Ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Bà Rịa và bà Lương Thị Kiều Trang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa trao Thư cảm ơn đến các nhà tài trợ.

9 tháng đầu năm 2023, thành phố và các phường, xã đã vận động được số tiền hơn 1,6 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, đạt 232,75% chỉ tiêu đăng ký. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố và các phường, xã vận động các nhà hảo tâm và hỗ trợ của UBMTTQ Việt Nam tỉnh xây mới và sửa chữa 44 nhà Đại đoàn kết với tổng trị giá gần 1,2 tỷ đồng. MTTQ các cấp thành phố đăng ký thực hiện 84 mô hình giảm nghèo bền vững với tổng số tiền hỗ trợ gần 279 triệu đồng.

Tại chương trình, bà Lương Thị Kiều Trang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Bà Rịa đã đọc lời kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, DN, các tổ chức tôn giáo, CBVCNLĐ, các DN ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2023 và Tháng cao điểm “Vì người nghèo”.

Hưởng ứng lễ phát động, lãnh đạo thành phố, các cơ quan, đơn vị, trường học, tổ chức tôn giáo, DN trên địa bàn đã đóng góp tiền mặt và đăng ký ủng hộ gần 603 triệu đồng.

* Cùng ngày, tại Trung tâm VH-TT Bàu Thành, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Điền tổ chức chương trình “Buffet chay” gây Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023.

Các gian hàng ẩm thực chay thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.
Các gian hàng ẩm thực chay thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

30 gian hàng hấp dẫn, bài trí bắt mắt, gồm các món ăn chay, nước uống, bánh dân gian, món nước với 135 món, thu hút hàng ngàn lượt người dân trên địa bàn huyện đến tham gia. Ban Tổ chức đã phát hành 1.600 phiếu mua hàng (80.000 đồng/phiếu), thu về số tiền 128 triệu đồng.

Trong Tháng “Vì người nghèo” MTTQ huyện còn tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” tại xã Phước Hưng và An Ngãi, với 1.000 người nghèo được thụ hưởng. Tổng trị giá tiền và hàng hóa tại phiên chợ là 500 triệu đồng.

Tại chương trình, lãnh đạo huyện Long Điền đã trao Thư cảm ơn các DN, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm, đơn vị, cá nhân đã tham gia ủng hộ chương trình.

DIỄM QUỲNH

;
.