Nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu nhi mồi côi

Thứ Hai, 18/09/2023, 10:04 [GMT+7]
In bài này
.

*Giáo xứ Vinh Châu (huyện Châu Đức) tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập mái ấm tình thương

Ngày 17/9, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội Tỉnh tổ chức chương trình Trung thu cho em với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Tại chương trình, 87 thiếu nhi mồ côi, cơ nhỡ đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh được thưởng thức văn nghệ, xem múa lân, nhận nhiều phần quà là bánh trung thu và lồng đèn. Tổng kinh phí thực hiện là hơn 20 triệu, trích từ kinh phí chương trình Trung thu cho em năm 2023 của Hội đồng Đội Trung ương.

Hội đồng Đội Trung Ương, Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho thiếu nhi mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
Hội đồng Đội Trung Ương, Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh tặng quà cho thiếu nhi mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.

Chương trình Trung thu cho em năm 2023 của Hội đồng Đội Trung ương sẽ tiếp tục kết nối thực hiện tại tổ chức Đoàn-Hội đồng Đội các tỉnh, thành phố trên cả nước để cùng góp phần mang đến một cái Tết Trung thu – Tết Thiếu nhi vui vẻ, ấm áp cho những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng ngày, tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Hồng Ân (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức), Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ IT Vũng Tàu tổ chức chương trình Trung thu yêu thương, tặng quà cho thiếu nhi đang được chăm sóc tại cơ sở bảo trợ.

Anh Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ IT Vũng Tàu trao quà cho thiếu nhi mồ côi tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Hồng Ân (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).
Anh Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ IT Vũng Tàu trao quà cho trẻ mồ côi tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Hồng Ân (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

Tham gia chương trình, thiếu nhi được giao lưu văn nghệ với chị Hằng-chú Cuội, xem múa lân, rước đèn, phá cỗ và nhận nhiều phần quà là lồng đèn, bánh, kẹo…

Bên cạnh đó, Công ty còn tặng nhiều phần quà là mì gói, sữa tươi, dầu gội, sữa tắm và nhu yếu phẩm cần thiết cho mái ấm. Tổng chi phí thực hiện chương trình khoảng 36 triệu đồng trích từ nguồn quỹ công ty.

Thiếu nhi mồ côi phấn khởi, vui tươi nhận quà Trung thu từ đơn vị tài trợ.
Thiếu nhi mồ côi tại Cơ sở bảo trợ trẻ em Hồng Ân phấn khởi, vui tươi nhận quà Trung thu từ đơn vị tài trợ.

Cơ sở bảo trợ trẻ em Hồng Ân hiện đang nuôi dưỡng 38 trẻ mồ côi. Cháu nhỏ nhất hơn 2 tháng tuổi, cháu lớn nhất 14 tuổi. Cơ sở còn nhận hơn 50 trẻ đang theo học các lớp nhà trẻ, mẫu giáo có hoàn cảnh khó khăn ở lại bán trú.

* Cùng ngày, Giáo xứ Vinh Châu (huyện Châu Đức) tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập mái ấm tình thương.

Mái ấm nằm ở hàng 5, ấp Nghi Lộc, xã Bình Giã được thành lập từ năm 2013. Mái ấm có diện tích hơn 500m2, gồm các khu vực: văn phòng làm việc, nhà bếp và nhà ăn, nhà ở... do một giáo dân hiến đất xây dựng. Khuôn viên bên trong mái ấm tình thương cũng được trồng nhiều cây xanh, không gian thoáng mát, nhiều ánh sáng, phù hợp làm nơi nghỉ ngơi, an dưỡng cho người cao tuổi.

Các linh mục trong Hạt Bình Giã, Giáo xứ Vinh Châu chụp hình lưu niệm cùng các cụ già đang sinh sống tại Mái ấm tình thương sau lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.
Các linh mục trong Hạt Bình Giã, Giáo xứ Vinh Châu chụp hình lưu niệm cùng các cụ già đang sinh sống tại Mái ấm tình thương sau lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Mỗi cụ đến mái ấm đều có hoàn cảnh riêng: người không nơi nương tựa, người không có họ hàng thân thích, người do con cái hoàn cảnh quá khó khăn không đủ điều kiện chăm sóc... Các cụ được Ban quản lý mái ấm đón nhận và chăm sóc đến khi qua đời.

Từ lúc thành lập đến nay, mái ấm trở thành ngôi nhà của 72 cụ trên 55 tuổi. Hiện nay, mái ấm chăm sóc, nuôi dưỡng 18 cụ. Kinh phí hoạt động và chăm lo cho các cụ do các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

 

;
.