.

Chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ

Cập nhật: 17:45, 14/09/2023 (GMT+7)

Ngày 14/9, Sở Y tế ban hành văn bản khẩn số 3076 /SYT-NV về tăng cường các hoạt động phòng bệnh đau mắt đỏ (BĐMĐ) trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Sở yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ, không để thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị cho các hoạt động điều trị BĐMĐ; tổ chức tốt việc khám, phát hiện, tư vấn, điều trị bệnh kịp thời, không tăng giá thuốc. Khi trẻ đến khám phát hiện BĐMĐ, trong trường hợp cần thiết chỉ định cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan. Sở LĐTBXH, Ban Quản lý các KCN tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động triển khai các hoạt động tăng cường phòng, chống BĐMĐ tại nơi làm việc, các KCN, CCN, nhà máy, xí nghiệp… góp phần bảo vệ sức khỏe người lao động, hạn chế lây lan trong cộng đồng.

Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng BĐMĐ trong nhà trường, thông báo ngay cho trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn khi phát hiện HS mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để; các trường mầm non, mẫu giáo cần bảo đảm vệ sinh trường học; đẩy mạnh công tác truyền thông phòng bằng nhiều hình thức cho GV, nhân viên, HS và phụ huynh nhằm tạo đồng thuận với thông điệp “Không để HS mắc BĐMĐ có chỉ định nghỉ học đến trường”.  

Khi phát hiện HS có các triệu chứng bệnh, các trường học cần hướng dẫn trẻ đi khám ngay tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế, tránh biến chứng nặng. 

Được biết, từ đầu năm đến nay, số ca BĐMĐ trên địa bàn tỉnh hiện tăng cao. Riêng, từ ngày 1/9 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận số ca mắc tăng gấp 13,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

HOÀNG HƯỜNG

.
.
.