139 HS được nhận học bổng khuyến học, khuyến tài

Chủ Nhật, 17/09/2023, 14:08 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 17/9, Hội Khuyến học TP. Vũng Tàu tổ chức chương trình trao phương tiện, học bổng khuyến học, khuyến tài năm 2023.

Báo cáo kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm, bà Võ Thanh Mỹ, Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Vũng Tàu cho biết, Hội Khuyến học TP. Vũng Tàu gồm 17 Hội phường xã, 11 Chi hội và 1 Ban Khuyến học với tổng số 83.606 hội viên (chiếm tỷ lệ 25,61% dân số), trong đó có 124 hội viên mới.

 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học TP. Vũng Tàu tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm.
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học TP. Vũng Tàu tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm.

 

Thời gian qua, Hội Khuyến học thành phố, các hội, chi hội trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ trong triển khai hoạt động. Cán bộ làm công tác hội luôn tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao, công tác tham mưu cho UBND thành phố và UBND phường, xã được thực hiện xuyên suốt. Bên cạnh đó, các đơn vị, nhà hảo tâm luôn tin tưởng, đồng hành nên hoạt động khuyến học, khuyến tài ngày càng đạt kết quả khả quan.

Tính đến hết tháng 8/2023, quỹ hội có hơn 6,5 tỷ đồng. Riêng 9 tháng đầu năm vận động được hơn 2,6 tỷ đồng. Tổng số tiền đã khen thưởng, cấp phát học bổng cho HS nghèo vượt khó, HS có thành tích trong học tập, người lớn có thành tích tự học là trên 2,9 tỷ đồng.

 

Đại diện đơn vị tài trợ trao học bổng cho các em HS có thành tích học tập xuất sắc.
Đại diện đơn vị tài trợ trao học bổng cho các em HS đạt giải Nhất cấp quốc gia, cấp tỉnh các bộ môn văn hoá.

 

Trong chương trình, Hội Khuyến học TP. Vũng Tàu đã trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho 139 HS THCS và THPT trên địa bàn. Trong đó có 64 suất học bổng cho HS thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích trong học tập; 75 suất cho HS đạt giải Nhất cấp quốc gia, cấp tỉnh các bộ môn văn hoá với tổng trị giá 189,5 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, nhà hảo tâm Nguyễn Thị Bích Ly (trú tại TP. Vũng Tàu) trao tặng 5 chiếc xe đạp (với tổng trị giá 13,5 triệu đồng) cho các em HS nghèo vượt khó.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Ly tặng 5 xe đạp cho các em HS nghèo vượt khó.
Chị Nguyễn Thị Bích Ly tặng 5 xe đạp cho các em HS nghèo vượt khó.

 

Ông Lương Đức Đích, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh ghi nhận sự đồng hành của các cơ quan, tổ chức, cá nhân với hoạt động khuyến học, khuyến tài. Ông Đích mong muốn thời gian tới, các chương trình, đề án hướng tới cộng đồng sẽ tiếp tục được mở rộng, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền TP. Vũng Tàu chăm lo tốt hơn cho sự nghiệp an sinh xã hội và đặc biệt là khuyến học, khuyến tài để các em HS có hoàn cảnh khó khăn vững bước tới trường.

KHÁNH CHI

 

 

;
.