"Điểm tựa" của phụ nữ khu phố Hương Sơn

Thứ Hai, 07/08/2023, 19:15 [GMT+7]
In bài này
.

Tìm thấy niềm vui, ý nghĩa trong những công việc mình đang làm, bà Doãn Thị Minh, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ KP. Hương Sơn, phường Long Hương, TP. Bà Rịa đã dành nhiều tâm huyết cho những hoạt động và phong trào thi đua của phụ nữ địa phương. Những việc làm của bà đã tiếp sức và là điểm tựa cho phụ nữ nơi đây vượt qua khó khăn, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Bà Doãn Thị Minh (thứ 3 từ phải qua) cùng các hội viên trong Tổ tương trợ vốn phụ nữ.
Bà Doãn Thị Minh (thứ 3 từ phải qua) cùng các hội viên trong Tổ tương trợ vốn phụ nữ.

Tương trợ vốn cho hội viên

Sau hơn 30 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, năm 2017, bà Minh nghỉ hưu và được tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng Tổ Phụ nữ tổ 14, KP. Hương Sơn, phường Long Hương, TP.Bà Rịa. Bằng sự nhiệt huyết, tận tâm, bà đã tuyên truyền, vận động chị em tham gia tổ chức hội phụ nữ; từ đó chia sẻ kinh nghiệm, phát triển các mô hình hỗ trợ chị em làm kinh tế, ổn định cuộc sống.

Điển hình là Tổ tương trợ vốn giúp chị em có nguồn vốn để sản xuất, buôn bán nhỏ. Ban đầu, Tổ tương trợ vốn có 17 hội viên tham gia. Đến nay, Tổ tương trợ vốn đã phát triển thành 3 nhóm tiết kiệm với mức đóng từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng/tháng. Sau khi nhận tiền vốn từ 6 đến 12 triệu đồng không lãi suất, hội viên đầu tư sửa chữa hàng quán, trồng trọt, chăn nuôi hộ gia đình... Nhờ đó, nhiều gia đình đã ổn định cuộc sống, có điều kiện lo cho con cái ăn học.

Được vay từ Tổ tương trợ 12 triệu đồng, chị Phạm Thị Linh đã trồng rau và nuôi thêm gà sau khi 4 sào rau của chị bị mưa lớn làm dập úng, hư hại. Chị Linh chia sẻ: “Trước đây, gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhờ được bà Minh giới thiệu vay vốn để chăn nuôi và trồng rau nên cuộc sống gia đình tôi tốt hơn trước nhiều”.

Theo chị Linh, nói đến bà Minh, chị em phụ nữ khu vực này đều quý mến, bởi bà luôn đối xử tốt với mọi người. Bà tích cực đến thăm hỏi cũng như nắm bắt tâm tư, tình cảm từng hội viên, để chia sẻ buồn vui với nhau, cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình.

Tiếp tục cống hiến cho tổ chức Hội

Sau khi thu hút được chị em tham gia sinh hoạt, bà Minh vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội các cấp phát động. Đến nay, Tổ phụ nữ khu phố Hương Sơn đã phát triển gấp đôi so với khi mới thành lập, với trên 30 hội viên.

Suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, bà Minh kể nhiều về thành tích chung của cả tập thể mà ít nói về mình, bởi theo bà, tất cả những gì đạt được đều nhờ sự chung tay của chị em hội viên. “Nhiều người nói đùa tôi thường “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, nhưng thú thật, không gì vui hơn khi chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống cũng như sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của các hội viên. Chị em vui, thì mình cũng vui; chị em hạnh phúc thì mình cũng hạnh phúc...” bà Minh bộc bạch.

Được các cấp hội phụ nữ và chính quyền địa phương nhiều lần biểu dương, khen thưởng nhưng đối với bà Minh phần thưởng lớn nhất đó là tình cảm của chị em phụ nữ trong khu phố dành cho mình. Để khu phố không còn hộ nghèo, hộ khó khăn, bà Minh vẫn đang tiếp tục hành trình cống hiến của mình cho phong trào, cho tổ chức hội.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lý, Phó Chủ tịch Hội LHPN P. Long Hương chia sẻ: “Bà Minh là người tận tụy với công việc chung. Dưới sự dẫn dắt của bà, các chị em trong tổ đoàn kết, ổn định hơn và giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống”.

Bài, ảnh: THIÊN KIM

;
.