Bồi dưỡng dạy học môn tích hợp Lịch sử - Địa lý

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa phối hợp với Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức lễ khai giảng các lớp bồi dưỡng GV cấp THCS dạy môn Lịch sử và Địa lý theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Các lớp bồi dưỡng diễn ra tới cuối tháng 10/2023, 115 GV Lịch sử và 118 GV Địa lý cấp THCS sẽ được bồi dưỡng 3 khối kiến thức với 20 tín chỉ. Trong đó, khối kiến thức I giới thiệu về chương trình môn Lịch sử và Địa lý, nội dung tích hợp trong môn Lịch sử và Địa lý ở THCS, phương pháp dạy học môn Lịch sử và Địa lý, yêu cầu kiến thức, năng lực và kỹ năng cần bồi dưỡng để đáp ứng yêu cầu dạy tốt môn Lịch sử và Địa lý cấp THCS.

Với khối kiến thức II, học viên được cung cấp các kiến thức cơ sở, nền tảng, kỹ năng thực hành về Lịch sử và Địa lý. Trong đó, chú trọng các kiến thức, kỹ năng cụ thể liên quan đến các nội dung trong chương trình THCS. Cung cấp lát cắt dọc của mỗi ngành, với kiến thức cơ bản tương ứng với mạch nội dung kiến thức cụ thể về Lịch sử và Địa lý của mỗi lớp học trong chương trình giáo dục THCS. Khối kiến thức này cũng chỉ rõ các khó khăn về mặt nhận thức của HS khi học tập và các biện pháp giúp HS nhận thức các kiến thức đó nhằm phát triển năng lực.

Khối kiến thức III cung cấp cho học viên các nguyên tắc, phương pháp, phương tiện, hình thức dạy học, kiểm tra đánh giá năng lực trong dạy học những nội dung tích hợp của môn Lịch sử và Địa lý. Đồng thời, vận dụng được các luận điểm lý luận cơ bản trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, bài học và giảng dạy liên môn ở THCS…

HẢI BÌNH

 
;
.