Phát hiệu nhiều trẻ thiếu men G6PD

Thứ Tư, 05/07/2023, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Theo báo cáo của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, trong quý II/2023, toàn tỉnh có khoảng 5.880 trẻ sinh ra, tăng 968 trẻ so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong quý II, tỉnh có 4.228 trẻ được sàng lọc sơ sinh, qua đó phát hiện 8 trẻ thiếu men G6PD (là bệnh thiếu men glucose-6 phosphate dehydrogenase khiến tế bào hồng cầu hoạt động không bình thường), được tư vấn cách phòng ngừa và 1 trẻ bị tăng sản tuyến thượng thận, được tư vấn và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh).

Trên địa bàn tỉnh còn có hơn 5.000 thai phụ được sàng lọc trước sinh, trong đó có 4 ca nguy cơ cao và 3 ca nguy cơ ngưỡng được tư vấn xét nghiệm sàng lọc trước sinh bằng phương pháp không xâm lấn (NIPT).

Trong quý III/2023, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tiếp tục tư vấn và cung cấp các dịch vụ về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho đối tượng vị thành niên, thanh niên; triển khai hoạt động xét nghiệm sàng lọc sơ sinh cho các đối tượng theo quy định; kiểm tra, giám sát việc thực thi các quy định của pháp luật về nghiêm cấm việc cung cấp dịch vụ liên quan đến lựa chọn giới tính.

HỒNG PHƯƠNG

;
.