Người cán bộ phụ nữ giàu lòng nhân ái

Thứ Ba, 04/07/2023, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Năng nổ, nhiệt tình với tấm lòng chân thành, bà Chu Thị Anh, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 2, phường 7, TP.Vũng Tàu đã kết nối, vận động nhiều nguồn, sẻ chia khó khăn với người nghèo.

Bà Chu Thị Anh, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 2, phường 7, TP.Vũng Tàu (bìa phải) cùng cán bộ khu phố 2 tặng quà cho bà Nguyễn Thị Hồng (180/57, Nguyễn An Ninh).
Bà Chu Thị Anh, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 2, phường 7, TP.Vũng Tàu (bìa phải) cùng cán bộ khu phố 2 tặng quà cho bà Nguyễn Thị Hồng (180/57, Nguyễn An Ninh).

Nhờ có thẻ BHYT do bà Chu Thị Anh tặng, phần lớn chi phí khám bệnh và mua thuốc điều trị huyết áp cao và tim mạch tại Bệnh viện Vũng Tàu của bà Nguyễn Thị Hồng (180/57, Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) được quỹ BHYT thanh toán. “Không có thẻ BHYT, tôi không biết phải xoay xở thế nào. Bệnh của tôi thì hầu như tháng nào cũng phải đến bệnh viện khám, mua thuốc. Nếu phải chi trả toàn phần, mỗi một lần ít nhất cũng hết 1 triệu đồng ”, bà Hồng bày tỏ.

Là hàng xóm, ở cạnh nhà bà Chu Thị Anh, bà Trần Thị Màn (110/38, Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu), thuộc diện khó khăn cũng được hỗ trợ rất nhiều. Tuổi đã ngoài 70, nhưng mỗi ngày, bà Màn vẫn phải đẩy xe bánh mì nhỏ ra đầu hẻm kiếm sống. Số tiền khoảng 150 ngàn đồng/ngày kiếm được từ bán bánh mì không đủ để bà lo cho cuộc sống gia đình và phụ nuôi cháu ngoại ăn học. Thương hoàn cảnh bà Màn, nên bà Anh đều cố gắng vận động những phần gạo, tiền mặt giúp bà Màn.

Trên đây là 2 trong số nhiều hoàn cảnh khó khăn được bà Chu Thị Anh sẻ chia bằng những việc làm thiết thực. Khu phố 2 là khu phố khó khăn nhất của phường 7. Khu phố hiện còn 12 hộ nghèo và nhiều hộ khó khăn. Đa số người dân nơi đây là dân nhập cư, công việc không ổn định như bán vé số, bán hàng rong, thợ hồ...

Dù mới tham gia công tác phụ nữ 3 năm nay, nhưng bằng tấm lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, bà Anh luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc, đặc biệt là trong thực hiện công tác an sinh xã hội. Điển hình như giai đoạn 2020-2022, bà Anh cùng với cán bộ Chi hội phụ nữ khu phố 2 vận động các nhà hảo tâm tặng 328 phần quà và gần 600kg gạo cho hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, người khó khăn.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, bà Anh đã vận động gạo, nhu yếu phẩm để chăm lo đời sống cho các hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, bà Anh đã vận động và tặng 15 suất học bổng Nguyễn Thị Định cho học sinh nghèo hiếu học, tặng 7 thẻ BHYT cho phụ nữ khó khăn...

Bên cạnh đó, bà Anh còn tích cực vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia dọn vệ sinh các đoạn đường phụ nữ tự quản, thu gom rác thải tái chế tại hộ gia đình, nuôi heo đất tiết kiệm giúp người nghèo...

Nhiều năm qua, bà Anh được Hội LHPN phường 7, Hội LHPN TP.Vũng Tàu tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác hội. Với những nỗ lực đó, tháng 12/2022, bà Anh vinh dự được kết nạp Đảng.

Bài, ảnh: THI PHONG

Bà Chu Thị Anh là nữ cán bộ, đảng viên trẻ năng động, gương mẫu, điển hình ở khu phố. Dù có hai con nhỏ, bận rộn công việc nhưng bằng trách nhiệm, bà Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, nhờ bà Anh mà thêm nhiều người nghèo, khó khăn được chăm lo đời sống chu đáo và tốt hơn. Chúng tôi xem bà Anh là một cán bộ nguồn đầy triển vọng của khu phố.
(Ông Trần Tiến Dũng, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 2, phường 7, TP.Vũng Tàu)

 

 

;
.