.

Lan tỏa hoạt động tri ân Anh hùng - Liệt sĩ, người có công với Cách mạng

Cập nhật: 20:44, 20/07/2023 (GMT+7)

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Triển khai chỉ đạo của Tỉnh ủy về tuyên truyền, tạo sức lan tỏa hoạt động tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức đậm nét nội dung tuyên truyền, với nhiều hình thức thể hiện trên cả báo in và báo điện tử.

Đoàn công tác Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cùng lãnh đạo huyện Côn Đảo thăm, tặng quà cựu tù chính trị Nguyễn Xuân Viên.
Đoàn công tác Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cùng lãnh đạo huyện Côn Đảo thăm, tặng quà cựu tù chính trị Nguyễn Xuân Viên.

Theo đó, từ 1/7/2023, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng chuyên trang Tháng 7 - Tưởng nhớ và tri ân, phản ánh hoạt động của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong việc chăm lo người có công, thương bệnh binh và thân nhân Liệt sĩ; thông tin về hoạt động tưởng nhớ các Anh hùng - Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Phục vụ cho sự kiện tri ân Anh hùng - Liệt sĩ và các cựu tù chính trị Côn Đảo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và một số tỉnh, thành tổ chức, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các báo: Sài Gòn Giải Phóng, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ và Báo Phụ Nữ TP.Hồ Chí Minh... thực hiện loạt tác phẩm Song sắt không thể cầm tù tâm hồn, phản ánh quá trình đấu tranh bất khuất, kiên trung của cựu tù chính trị Côn Đảo, đang sinh sống ở mọi miền đất nước. Báo xuất bản Số báo đặc biệt thông tin về lễ giỗ các Anh hùng - Liệt sĩ, tình hình kinh tế - xã hội của Côn Đảo, cũng như tình cảm của nhân dân cả nước dành cho huyện đảo xa xôi.

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã kết nối thông tin với nhiều cơ quan báo chí Trung ương, địa phương chia sẻ, làm lan tỏa hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong việc thực hiện các hoạt động tri ân, tưởng nhớ Anh hùng - Liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhờ đó, hơn 60 tác phẩm do Báo Bà Rịa - Vũng Tàu sản xuất đã được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng truyền thông trong cả nước.

Cũng trong dịp này, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Đoàn công tác tại Côn Đảo, do bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập làm Trưởng Đoàn. Các phóng viên, biên tập viên của Đoàn công tác đã bám sát, ghi nhận và phản ánh đầy đủ không khí tại huyện đảo trong những ngày diễn ra sự kiện.

Đoàn công tác cũng đã viếng Nghĩa trang Hàng Dương, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng - Liệt sĩ và thăm, tặng quà các cựu tù chính trị Nguyễn Thị Ni, Nguyễn Xuân Viên (cư trú tại Khu dân cư số 7) và Nguyễn Văn Ước (cư trú tại Khu dân cư số 1).

Thay mặt Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đoàn công tác đã trao tặng gia đình mỗi cựu tù 5 triệu đồng (trích từ Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng các vật phẩm thiết thực như áo khoác, khăn choàng, vớ chân, thuốc bổ... với mong muốn các cựu tù có nhiều sức khỏe, tiếp tục chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ của quê hương, đất nước.

QUANG VINH

.
.
.