.

Huyện Côn Đảo: Chủ động rà soát, ứng phó khu vực có nguy cơ sạt lở

Cập nhật: 20:26, 31/07/2023 (GMT+7)

Ngày 31/7, ông Lê Văn Phong, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết, mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây ngập cục bộ trên một số tuyến đường trung tâm và các khu dân cư số 2, số 3. Bên cạnh đó, trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng sạt lở đất, đá gây cản trở giao thông tại khu vực mũi Cá Mập.

Dự báo những ngày tới, vùng biển Côn Đảo vẫn tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Để chủ động phòng tránh rủi ro do thiên tai, giữ an toàn tính mạng và tài sản cho người dân và du khách, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo đề nghị người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết trong tình hình thời tiết nguy hiểm. Đặc biệt, người dân lưu ý quan sát khi lưu thông trên các tuyến đường qua Bến Đầm, đường Tây Bắc và đường Cỏ Ống.

Huyện cũng chủ động rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn kéo dài để có phương án bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Trong thời gian mưa lớn diễn ra, người dân lưu ý không cho trẻ nhỏ tắm mưa, nghịch nước ở những nơi nước chảy siết, khu vực gần kênh mương, ao hồ. Người dân cần dọn vệ sinh miệng cống dọc các tuyến đường xung quanh nhà, trong khu dân cư thường xuyên để nước mưa tiêu thoát nhanh.

Huyện Côn Đảo chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát các cây xanh cổ thụ có nguy cơ ngã đổ, gãy tán, bong gốc, nhất là những cây nằm trong khu vực di tích, khu dân cư, có khách du lịch và người dân thường xuyên đi lại để cảnh báo nguy cơ gãy đổ. Đồng thời, chằng, chống; theo dõi chặt, kịp thời khoanh vùng khu vực nguy hiểm.

Trước đó, ảnh hưởng của mưa lớn và gió mạnh những ngày qua, lúc rạng sáng 31/7, một cây bàng di sản (cao 10m, đường kính khoảng 1,1m, tuổi thọ ước 160 năm) trên đường Lê Duẩn (khu vực cổng phụ Di tích Nhà Chúa Đảo, huyện Côn Đảo) bật gốc đổ ra đường. Cung đường từ trung tâm Côn Đảo ra Bến Đầm, ngay khu vực mũi Cá Mập cũng xảy ra sạt lở đá từ trên núi xuống đường. Rất may không có thiệt hại về người và tài sản. Huyện Côn Đảo đã kịp thời tổ chức lực lượng thu dọn hiện trường, bảo đảm lưu thông bình thường.

ĐĂNG KHOA

 
.
.
.