Thị xã Phú Mỹ mít tinh, diễu hành phòng chống ma tuý

Thứ Hai, 26/06/2023, 10:25 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/6, UBND thị xã Phú Mỹ tổ chức buổi mít tinh diễu hành hưởng ứng tháng hành động, Ngày quốc tế Phòng chống ma tuý (26/6) với chủ đề “Phòng chống ma tuý quyết liệt, hiệu quả, nâng cao trách nhiệm, chủ động phối hợp – Vì một cộng đồng sạch ma tuý”.

Buổi Mitting tại thị xã Phú Mỹ thu hút hơn 650 người tham gia
Buổi mít tinh tại TX.Phú Mỹ thu hút hơn 650 người tham gia

Tham dự buổi mít tinh có ông Tạ Minh Phong, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Bộ đội biên phòng và lãnh đạo UBND thị xã Phú Mỹ.

Thời gian qua, công tác phòng chống ma tuý trên địa bàn tỉnh nói chung và TX.Phú Mỹ nói riêng đã đạt được những kết quả quan trọng, đáng ghi nhận, nhất là nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân thị xã đối với công tác phòng chống ma tuý được nâng lên. Công tác điều tra, truy tố, xét xử tội phạm ma tuý được tiến hành kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật.

Buổi lễ phát động tháng hành động phòng, chống ma tuý tại thị xã Phú Mỹ có sự tham dự của ông Tạ Minh Phong, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH và đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh
Buổi lễ phát động tháng hành động phòng, chống ma tuý tại thị xã Phú Mỹ có sự tham dự của ông Tạ Minh Phong, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH và đại tá Nguyễn Văn Thời, Phó Giám đốc Công an tỉnh

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2023, thị xã Phú Mỹ đã xảy ra 49 vụ liên quan đến ma tuý, tăng 12 vụ so với cùng kỳ năm 2022. Lực lượng chức năng đã xử lý, bắt giữ 118 đối tượng.

Phát biểu tại buổi mít tinh, ông Tạ Minh Phong cho rằng ma tuý va tác hại của nó từ lâu đã trở thành mối hiểm họa của mỗi gia đình, quốc gia và toàn nhân loại; là con đường ngắn nhất dẫn đến tội phạm, đánh mất tương lai. Buổi mitting cũng là dịp tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống ma tuý trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng dẫn đoàn diễu hành dọc tuyến QL51, đoạn thuộc TX.Phú Mỹ
Lực lượng chức năng dẫn đoàn diễu hành dọc QL.51, đoạn thuộc TX.Phú Mỹ

Tính đến tháng 2/2023, số người sử dụng ma tuý toàn quốc là 48.203 người và gần 200.000 người nghiện ma tuý. Tại tỉnh, hiện có gần 2.000 người nghiện có hồ sơ quản lý với phạm vi bao quát toàn bộ các xã, huyện trên toàn tỉnh.

Trong 5 tháng đầu năm, cơ quan chức năng tỉnh đã bắt giữ 197 vụ, 376 đối tượng phạm tội về ma tuý, giảm 6 vụ so với cùng kỳ; xử lý hình sự 191 vụ, 299 đối tượng.

Ông Phong phát biểu: “Cơ quan đơn vị cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền năng cao nhận thức xã hội về ma tuý. Các địa phương cần tăng cường quản lý người nghiện, giúp đỡ họ sau cai nghiện có thể tìm việc, tái hoà nhập cộng đồng”.

Tin, ảnh: Trần Tiến

 

 

;
.