Em ơi... cố gắng tỉnh lại đi!

Chủ Nhật, 04/06/2023, 20:25 [GMT+7]
In bài này
.

Giọng Yến Nhi run rẩy, thầm nói với Quỳnh Hương, cô em gái nhỏ đang hôn mê trên giường bệnh. Quỳnh Hương bị tai nạn giao thông trên đường trở về nhà sau khi chăm sóc mẹ đang điều trị ung thư giai đoạn cuối tại Bệnh viện Bà Rịa.

Quỳnh Hương bị tai nạn giao thông nguy kịch trên đường về nhà sau khi chăm sóc mẹ bị ung thư giai đoạn cuối tại Bệnh viện Bà Rịa.
Quỳnh Hương bị tai nạn giao thông nguy kịch trên đường về nhà sau khi chăm sóc mẹ bị ung thư giai đoạn cuối tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tai ương dồn dập

Em Nguyễn Thị Quỳnh Hương là HS lớp 12C5, Trường THP Trần Nguyên Hãn (TP. Vũng Tàu). Mẹ em là chị Nguyễn Thị Mai Loan, bị ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, đã di căn, thể trạng rất yếu, không thể tiếp tục “vào” hóa chất nên Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khuyên gia đình đưa chị về nhà.

Ngày 1/6, chị Loan phải nhập viện, điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Bà Rịa. Chiều tối hôm đó, em Hương đi từ Vũng Tàu lên thăm mẹ, hướng dẫn chị gái cách thay băng, chăm sóc mẹ. Tới gần 9 giờ tối, trên đường trở về nhà, em bất ngờ gặp tai nạn nguy kịch. Ngay trong đêm, Bệnh viện Bà Rịa đã lập tức chuyển em lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, em được chẩn đoán gãy hai chân, đa chấn thương nặng, tổn thương não chưa xác định được mức độ, khả năng không thể phục hồi như ban đầu. Hiện nay, em đang điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt, trong tình trạng hôn mê, phải thở máy, chưa đủ điều kiện về sức khỏe để làm phẫu thuật.

Chị Nguyễn Thị Mai Loan, mẹ của Hương bị ung thư giai đoạn cuối, sức khỏe quá yếu nên không thể tiếp tục điều trị.
Chị Nguyễn Thị Mai Loan, mẹ của Hương bị ung thư giai đoạn cuối, sức khỏe quá yếu nên không thể tiếp tục điều trị.

Bên ngoài phòng chăm sóc đặc biệt, Yến Nhi (sinh năm 1999), chị gái của Hương nghẹn ngào kể, ba mẹ em ly hôn từ khi chị em em còn rất nhỏ. Ba chị em sống với mẹ và ông bà ngoại đã già yếu. Khi chưa mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ làm giúp việc để nuôi cả gia đình. Bản thân Nhi đã nghỉ học từ sớm, bươn chải để gánh vác gia đình cùng mẹ, cho các em được ăn học. Hiện nay, Nhi đã có gia đình riêng. Nhi làm nhân viên dọn dẹp buồng phòng khách sạn, chồng làm thợ hồ, nuôi 2 con nhỏ 3 tuổi và 6 tuổi ăn học nên cuộc sống không ít khó khăn.

Năm 2019, mẹ em mắc ung thư cổ tử cung đã điều trị nhưng tái phát. Đến nay, căn bệnh đã vào giai đoạn cuối khiến mẹ phải chịu nhiều đau đớn. “Khi nhận tin Hương bị tai nạn, ban đầu em không dám nói với mẹ. Nhưng tình trạng của Hương nguy kịch, em không đành lòng giấu mẹ. Biết chuyện, mẹ như chết lặng…”.

Trên giường bệnh Khoa Ung bướu, chị Loan gầy guộc, chỉ còn da bọc xương, cả cơ thể như bị nhấn chìm trong nỗi đau đớn vì bệnh tật. BS. Thái Đàm Hạnh, Trưởng khoa Ung Bướu, Bệnh viện Bà Rịa cho biết, chị Loan ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, đã di căn sang lá lách, sức khỏe quá yếu, không đáp ứng được quá trình hóa trị. Giai đoạn này, bệnh nhân chỉ có thể dùng thuốc giảm đau, truyền dịch để chống chọi.

Có lẽ, với chị, những đau đớn về thể xác không thể nào so sánh được với nỗi đau tinh thần mà chị đang gánh chịu. Thời gian của chị đang “vơi’ dần, lại phải chứng kiến cô con gái thứ hai, niềm hi vọng của cả gia đình rơi vào trạng thái nguy kịch. Nỗi đau khiến chị không thể nào gượng dậy! Chúng tôi không sao quên được ánh mắt khắc khoải của chị và tiếng nói yếu ớt chỉ còn như hơi thở: “Tôi không dám ước mong gì nhiều, chỉ cầu mong cho cả nhà được bình an…”.

Gia đình, thầy cô, bạn bè... đều cầu mong cho Hương có thể bình phục trở lại. Trong ảnh: Nụ cười của cô bé Quỳnh Hương trong Lễ tốt nghiệp lớp 12 tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn.
Gia đình, thầy cô, bạn bè... đều cầu mong cho Hương có thể bình phục trở lại. Trong ảnh: Nụ cười của cô bé Quỳnh Hương trong Lễ tốt nghiệp lớp 12 tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Chờ đợi một phép màu

Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, em gái hôn mê chưa biết khi nào tỉnh dậy, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai cô gái 24 tuổi. Nhi và chồng đã phải nghỉ làm, gửi 2 con nhỏ và cậu em trai 8 tuổi cho ông bà ngoại trông để lo cho em gái.

“Em ơi, em cố gắng tỉnh lại đi”, bên ngoài phòng điều trị, Yến Nhi vẫn thì thầm với cô em gái nhỏ. Nhi tâm sự: “Hương học giỏi hơn em rất nhiều! Em ấy là niềm hi vọng của cả nhà! Hương ước ao sau khi tốt nghiệp THPT, gia đình sẽ bớt khó khăn hơn để em ấy được theo học Khoa Du lịch lữ hành tại Trường Cao đẳng Du lịch Vũng Tàu…”, nói đến đây, Yến Nhi bật khóc. Em chỉ còn biết mong mỏi một phép màu xuất hiện, để cô em gái nhỏ có thể viết tiếp những ước mơ còn dang dở.

Mọi sự giúp đỡ đến gia đình em Nguyễn Thị Quỳnh Hương xin được gửi đến “Quỹ Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa). Điện thoại: 0254.3533.533- 0941.666.000. Số tài khoản: 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu; 76110007666668 BIDV Bà Rịa. Hoặc số tài khoản: 05064070141019, ngân hàng MB, chủ tài khoản Nguyễn Thị Yến Nhi (chị ruột của Quỳnh Hương).

Tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn, từng giờ, từng phút các thầy cô giáo, bạn bè và phụ huynh của lớp vẫn dõi theo diễn biến sức khỏe của Quỳnh Hương, thầm cầu mong phép màu nhiệm sẽ đến với em.

Ngay sáng 3/6, chị Phạm Thư Thuần Hạnh, đại diện cha mẹ HS của lớp 12C5 đã trực tiếp đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào thăm em Quỳnh Hương. “Tôi đã tận mắt thấy em và cũng đã nắm tay em. Em Hương vẫn hôn mê, chưa tỉnh lại lần nào kể từ lúc em bị nạn cho đến thời điểm tôi gặp em. Lúc tôi nắm tay em thì bàn tay có cử động gồng, nắm lại tay tôi. Nhưng đó chỉ là phản xạ tự nhiên của não, theo giải thích của bác sĩ. Thể trạng em Hương bây giờ rất yếu. ICU Chợ Rẫy chưa thể làm bất cứ phẫu thuật nào, kể cả việc mổ xếp xương hai chân bị gãy…”, chị Hạnh xót xa.

Cô Đào Thị Lê Hoàn, GV chủ nhiệm lớp 12C5 chia sẻ, Quỳnh Hương là cô học trò được thầy cô, bạn bè yêu mến. Tuy hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nhưng em vẫn nỗ lực đạt danh hiệu HS tiên tiến, hạnh kiểm tốt. Nhận thông tin em bị tai nạn nguy kịch, phụ huynh, HS của lớp đã chung tay đóng góp để giúp một phần chi phí điều trị cho em. Trong trường, nhiều lớp khác cũng tham gia quyên góp. Có lớp do nhận thông tin quá gấp, không kịp chuẩn bị nên trong sáng hôm đó, các em bảo nhau nhịn ăn sáng để dành tiền giúp bạn điều trị.  “Hi vọng điều kỳ diệu sẽ đến, Hương có thể tỉnh lại và hồi phục để thực hiện những dự định còn ấp ủ”, cô Hoàn rưng rưng.

KHÁNH CHI

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (68 Trường Chinh, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa).

 

;
.