Ra mắt Hội đồng trẻ em TP.Bà Rịa giai đoạn 2023-2026

Thứ Hai, 22/05/2023, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/5, Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức lễ ra mắt Hội đồng trẻ em TP.Bà Rịa giai đoạn 2023-2026.

Thành viên Hội đồng trẻ em TP.Bà Rịa giai đoạn 2023-2026 tại lễ ra mắt.
Thành viên Hội đồng trẻ em TP.Bà Rịa giai đoạn 2023-2026 tại lễ ra mắt.

Hội đồng trẻ em TP.Bà Rịa gồm 38 em là học sinh tiêu biểu, xuất sắc có độ tuổi từ 8-14, được lựa chọn từ các trường TH, THCS trên địa bàn thành phố. Em Đậu An An, HS lớp 9A1 Trường THCS Phước Hưng là Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng có 3 phó chủ tịch và 34 ủy viên.

Hội đồng trẻ em họp 2 lần/năm. Đây là môi trường thực tiễn giúp trẻ em được trao đổi ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và nêu những mong muốn  trong việc học tập, vui chơi, giải trí để phát triển toàn diện. Hội đồng trẻ em được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, có sự hướng dẫn của ban tham vấn.

Trong chương trình, Thành Đoàn Bà Rịa cũng ra mắt Ban tham vấn Hội đồng trẻ em, gồm 15 thành viên là đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố có liên quan đến lĩnh vực  trẻ em, có nhiệm vụ trực tiếp định hướng hoạt động và thường xuyên hướng dẫn, tổ chức hỗ trợ các hoạt động của Hội đồng trẻ em.

Sau lễ ra mắt, Hội đồng trẻ em TP.Bà Rịa đã tổ chức kỳ họp thứ nhất với chủ đề “Học tập và vui chơi cho trẻ em trong mùa hè”. Kỳ họp ghi nhận 5 ý kiến từ các thành viên tập trung vào các nội dung: mong muốn được tạo thêm sân chơi giáo dục kỹ năng sống, giáo dục giới tính phù hợp với lứa tuổi của học sinh TH, sân chơi trải nghiệm trong và ngoài tỉnh dịp hè…

Những ý kiến đưa ra được ban tham vấn giải đáp và định hướng để kỳ nghỉ hè sắp tới, trẻ em sẽ có một sân chơi lành mạnh, phù hợp.

Dịp này, Thành Đoàn Bà Rịa trao giải cuộc thi “Luật trẻ em” cho 6 thiếu nhi xuất sắc trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi tham gia cuộc thi.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

;
.