Khám bệnh, phát thuốc cho 300 người dân huyện Đất Đỏ

Chủ Nhật, 14/05/2023, 11:18 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 14/5, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phối hợp với Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và UBND huyện Đất Đỏ tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Xem video: 

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tham dự chương trình.
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tham dự chương trình.
Đại diện huyện Đất Đỏ tặng hoa và thư cảm ơn Đoàn từ thiện Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.
Đại diện huyện Đất Đỏ tặng hoa và thư cảm ơn đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Tại chương trình, 300 người dân trên địa bàn huyện Đất Đỏ đã được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn khám, phát thuốc miễn phí, với các chuyên khoa: Nội, ngoại, y học cổ truyền, tai mũi họng.

Các bác sĩ còn hướng dẫn người dân thực hiện các bài tập vật lý trị liệu, cách phòng, chống các loại bệnh theo mùa, vệ sinh cá nhân, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hằng ngày.

Y bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân huyện Đất Đỏ.
Y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân huyện Đất Đỏ.

Đối tượng được khám bệnh đợt này hầu hết là người lớn tuổi, mắc bệnh mãn tính nên bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn người dân đến các cơ sở y tế có chuyên khoa phù hợp để khám sức khỏe định kỳ, đồng thời tuân thủ chế độ uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhằm cải thiện tình trạng sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Người dân đến khám bệnh được các đoàn viên thanh niên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ đi lại.
Người dân đến khám bệnh được các đoàn viên thanh niên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ đi lại.
Người dân được cấp thuốc miễn phí tại chương trình.
Người dân được cấp thuốc miễn phí.
Người cao tuổi khó khăn trong đi lại được đoàn viên thanh niên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ chở về tận nhà.
Người cao tuổi khó khăn trong đi lại được đoàn viên thanh niên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu hỗ trợ chở về nhà.

Ngoài khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn còn tặng 40 cây gậy chống cho người già và 1.000 cuốn tập cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ. Tổng chi phí của chương trình là 60 triệu đồng do các nhà hảo tâm tại TP.Hồ Chí Minh tài trợ.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã duy trì hoạt động khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại một số địa phương trên cả nước. Mỗi tháng thực hiện một lần, trung bình khoảng 400-500 bệnh nhân/đợt.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG-BẢO KHÁNH

 

;
.