300 HS tham gia diễn đàn Lắng nghe trẻ em nói

Thứ Ba, 23/05/2023, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 23/5, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở LĐ-TB-XH tổ chức Kỳ họp Hội đồng Trẻ em lần thứ IV và Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”

Đại diện Hội đồng Trẻ em lắng nghe những ý kiến cho HS, đội viên phản ánh tại chương trình.
Đại diện Hội đồng Trẻ em lắng nghe những ý kiến cho HS, đội viên phản ánh tại chương trình.

Kỳ họp và Diễn đàn thu hút gần 300 HS, thiếu nhi đại diện cho hơn 200 ngàn HS, thiếu nhi của tất cả các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn toàn tỉnh đã về tham dự chương trình.

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã chia sẻ vấn đề dạy thêm học thêm, áp lực thi cử, bạo lực học đường; xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích, trẻ em sử dụng internet, hút thuốc lá điện tử, văn hóa đọc, giáo dục giới tính...

Nhiều em đã chia sẻ vấn đề HS có thể gặp phải ngay trong chính gia đình của các em như: Việc cha mẹ thiếu quan tâm con cái; trẻ thiếu không gian cá nhân, riêng tư trong gia đình; hoặc tình trạng bạo lực trong gia đình có thể xảy ra...

Tất cả những ý kiến của các em tại Kỳ họp và Diễn đàn được đại diện Hội đồng Trẻ em ghi lại, báo cáo lên Hội đồng Đội tỉnh để thảo luận, đưa ra hướng hỗ trợ, giúp đỡ các em giải đáp những vướng mắc. 

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.