Tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc trong đời sống

Chủ Nhật, 16/04/2023, 10:30 [GMT+7]
In bài này
.

Chào mừng kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), sáng 16/4, UBND TP. Vũng Tàu tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Xem video: 

Một tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi TP. Vũng Tàu biểu diễn tại chương trình.
Tiết mục văn nghệ do thiếu nhi TP. Vũng Tàu biểu diễn tại chương trình.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh: Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; phát huy ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu phát động hưởng ứng “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Đồng thời, Ngày Sách và Văn hóa đọc còn khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản in, phát hành, lưu trữ, quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức xã hội trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.

Lãnh đạo TP. Vũng Tàu tặng 20 thẻ đọc thư viện thành phố đến các em HS.
Lãnh đạo TP. Vũng Tàu tặng thẻ đọc thư viện thành phố đến HS.

Để phong trào đọc sách được phát triển sâu rộng trong cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu gửi đến CBCCVC, GV, HS và các tầng lớp nhân dân thành phố thông điệp: Hãy quý trọng sách và rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày, đọc sách là một phương cách để thưởng thức văn hóa, đồng thời chọn sách là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công.

Kiễn giả Thái Song Khê. Đường sách Vũng Tàu ký tặng sách cho các em HS.
Diễn giả Thái Song Khê ký tặng sách cho HS.

Trong chương trình, diễn giả Thái Song Khê, Đường sách Vũng Tàu đã truyền cảm hứng văn hóa đọc, tình yêu sách đến HS thông qua các trò chơi, đố vui về sách, rèn luyện vốn từ; hướng dẫn bí quyết lựa chọn những loại sách phù hợp và ký tặng sách.

Các em HS đọc sách tại gian hàng triển lãm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam TP. Vũng Tàu năm 2023.
HS đọc sách tại gian hàng triển lãm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023.

Cũng trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, TP. Vũng Tàu tổ chức các hoạt động triển lãm, trưng bày sách tại thư viện thành phố; phục vụ lưu động sách đến các trường học, tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề cho các trường.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.