Huyện Long Điền chỉ đạo khẩn các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19

Chủ Nhật, 16/04/2023, 07:09 [GMT+7]
In bài này
.

* 100% trường học tổ chức vệ sinh bằng Floramin B

UBND huyện Long Điền vừa họp bàn chỉ đạo khẩn giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội Cơ sở 2 (ấp An Thạnh, xã An Ngãi) vào ngày 14/4.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội Cơ sở 2 (ấp An Thạnh, xã An Ngãi) vào ngày 14/4.

Theo đó, ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền yêu cầu các xã, thị trấn kích hoạt lại các Trạm Y tế lưu động, tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về lợi ích, tác dụng của vắc xin phòng COVID-19 để vận động người dân tham gia tiêm chủng ngay khi có vắc xin phân bổ về, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao.

Ngành văn hóa thông tin huyện tăng thời lượng, đa dạng hình thức tuyên truyền về thông điệp 2K của Bộ Y tế, khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch tại các cơ sở tập trung đông người như chợ, bến xe, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ trong thời gian tới.

Phòng Y tế, TTYT huyện thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch, giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chuẩn bị các phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, chuẩn bị đầy đủ thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch.

 Phòng Lao động- Thương binh - Xã hội huyện tiếp tục cập nhật tình hình sức khỏe của các trường hợp F0 tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội cơ sở 2, kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 huyện.

Trong 2 ngày 15 và 16/4, 100% các trường học trên địa bàn huyện từ MN đến THCS tổ chức vệ sinh, tiếp nhận dung dịch Floramin B từ TTYT huyện về khử khuẩn bàn ghế, khuôn viên trường học; yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 2K khi đến trường. Nhà trường theo dõi sức khỏe các em học sinh, kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với COVID-19 để cách ly, điều trị, không để dịch lây lan.

Ban Quản lý các KDL huyện làm việc với các công ty, doanh nghiệp du lịch chuẩn bị phương án phòng, chống dịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới…

Theo báo cáo của ngành y tế huyện, từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn huyện Long Điền ghi nhận 43 ca COVID-19, trong đó có 29 ca ghi nhận từ ngày 13 đến ngày 15/4 tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội cơ sở 2 (ấp An Thạnh, xã An Ngãi).

Đối với công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, tính trên tổng số đăng ký, đến nay, toàn huyện có 100% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 và hơn 81% tiêm mũi 2; đối với trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, trên 92% trẻ tiêm mũi 1, trên 85% trẻ tiêm mũi 2 và 54,5% trẻ tiêm mũi 3; đối với người từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt gần 26% tính theo số người.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

 

;
.