Tăng cường quản lý tư vấn du học cho học sinh

Thứ Năm, 30/03/2023, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý tổ chức các buổi tư vấn du học cho HS trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu, các trường THPT, Trung tâm GDTX và cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn du học hoạt động tại tỉnh khi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về tư vấn du học phải bảo đảm tuân thủ đúng quy định và quy trình xin phép tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế của Quyết định 06/2020/QĐ-TTg ngày 21/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính về lĩnh vực hội nghị, hội thảo quốc tế được ban hành tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Không tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế về tư vấn du học trong phạm vi nhà trường (trừ những trường hợp được cấp có thẩm quyền quyết định riêng) và HS, phụ huynh tham gia trên tinh thần tự nguyện.

Các cơ sở tư vấn du học tổ chức tư vấn đối với HS của các trường phải báo cáo kế hoạch tư vấn với Sở GD-ĐT. Hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm kiểm tra các loại giấy tờ, văn bản pháp lý, phê duyệt và theo dõi việc thực hiện kế hoạch tư vấn của các cơ sở tư vấn du học. Đặc biệt, không được tổ chức tư vấn du học cho HS trong giờ chính khóa, trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Sở GD-ĐT nhấn mạnh, sau 7 ngày, kể từ khi kết thúc đợt tư vấn, các trường THPT phải báo cáo sơ bộ kết quả tư vấn về Sở GD-ĐT. Bên cạnh đó, các nhà trường phải chủ động báo cáo Sở GD-ĐT số lượng HS của trường đã ký hợp đồng tư vấn du học với các các cơ sở tư vấn du học và ra nước ngoài học tập trước ngày 25/12 hằng năm.

HOÀNG DƯƠNG

 
;
.