HĐND tỉnh khảo sát việc tổ chức và hoạt động của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

Thứ Năm, 09/03/2023, 15:45 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 9/3, đoàn Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Đoàn khảo sát thực tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh
Đoàn khảo sát thực tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh

Làm việc với đoàn, bác sĩ Trần Ngọc Triệu, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho hay, bệnh viện có quy mô 30 giường bệnh, công suất giường bệnh năm 2022 đạt 54,26%. Chất lượng khám chữa bệnh (KCB) BHYT được nâng cao, thủ tục KCB đơn giản, nhanh gọn, bảo đảm đầy đủ thuốc, vật tư y tế, không xảy ra tình trạng người bệnh phải ra ngoài mua thuốc.

Xem video:

Hầu hết trang thiết bị y tế cấp cho đơn vị hoạt động ổn định, phù hợp với nhu cầu điều trị, sử dụng hết và vượt công năng của máy. Tuy nhiên, một số thiết bị hư hỏng không có linh kiện thay thế hoặc chi phí thay thế sửa chữa cao như máy điều trị bằng sóng ngắn, máy chụp X-quang di động.

Trang thiết bị y tế hiện đang sử dụng tại bệnh viện dựa trên chuẩn định mức sử dụng trang thiết bị quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, một số máy chỉ được trang bị số lượng 1 máy nên khi hỏng không có thiết bị dự phòng như máy điều trị siêu cao tần, máy điều trị bằng từ trường…

Bệnh viện đã kiến nghị, đề xuất với đoàn các nội dung: Cho thông tuyến tỉnh KCB ngoại trú chuyên khoa y học cổ truyền-phục hồi chức năng (YHCT-PHCT); tính đúng tính đủ giá các dịch vụ kĩ thuật chuyên khoa YHCT-PHCT để các bệnh viện có nguồn thu từ đơn vị sự nghiệp; đầu tư và nâng cao năng lực hệ thống y học cổ truyền tinh gọn, không dàn trải, tạo các khu vực y tế mạnh ở tuyến tỉnh…

MINH THIÊN - NHẬT LINH

;
.