Gần 1.000 HS tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh

Thứ Hai, 27/02/2023, 16:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/2, chương trình “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần thứ 15 đã diễn ra tại Trường THPT Vũng Tàu và THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Vũng Tàu), chính thức mở màn cho chuỗi hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh.

Chương trình do Sở GD-ĐT, Tạp chí Giáo dục TP.Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) và Trường ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

 

Chương trình do Sở GD-ĐT, Tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT) và Trường ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Đại diện Ban tổ chức tham gia chương trình.

Tham gia chương trình có khoảng 1.000 HS lớp 12. Trong chương trình, các em đã bày tỏ sự quan tâm đến nhiều ngành học như: logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Báo chí-Truyền thông, Công nghệ thông tin, Du lịch, Công nghệ ô tô… cũng như các phương thức đăng ký xét tuyển và các chương trình học bổng…

Em Trần Thị Mỹ Sương, HS lớp 12D2, Trường THPT Vũng Tàu bày tỏ sự quan tâm tới ngành truyền thông.
Em Trần Thị Mỹ Sương, HS lớp 12D2, Trường THPT Vũng Tàu bày tỏ sự quan tâm tới ngành truyền thông.

Chuyên gia tư vấn đến từ Trung tâm phát triển GD-ĐT phía Nam (Bộ GD-ĐT), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), Trường ĐH Công nghệ TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Việt Đức… đã giải đáp cặn kẽ, giúp các em hiểu sâu hơn về những điểm mới đáng lưu ý của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chương trình học, cơ hội việc làm, cách thức xét tuyển… của mỗi ngành học. Cùng với đó, các em HS còn được tư vấn cách chọn ngành, chọn trường, được cung cấp thông tin dự báo nhu cầu lao động, tư vấn tâm lý, sức khỏe…

Các chuyên gia đến từ các trường ĐH tận tình tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các em HS.
Các chuyên gia đến từ các trường ĐH tư vấn, giải đáp thắc mắc của HS.

Chương trình “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” được tổ chức giúp các em HS lớp 12 có những thông tin cơ bản về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, cũng như kiến thức cơ bản về ngành nghề để xác định được hướng đi phù hợp trong tương lai.

Các em HS tìm hiểu thêm thông tin về trường và ngành đào tạo qua tờ rơi của các trường ĐH.
Các em HS tìm hiểu thông tin về trường và ngành đào tạo qua tờ rơi của các trường ĐH.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra tại 39 trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn tỉnh từ nay đến hết ngày 11/3.

Tin, ảnh: KHÁNH CHI

 

;
.