Sôi nổi các hoạt động vui xuân gắn kết - Tết sẻ chia

Thứ Bảy, 07/01/2023, 15:55 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 7/1, Thư viện tỉnh (Sở Văn hóa – Thể thao) lễ khai mạc Cuộc thi thiết kế, trang trí Thiệp xuân với chủ đề “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia” năm 2023.

Tham gia hội thi có 100  học sinh, giáo viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân  hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh. Thí sinh trang trí thiệp xuân trên chất liệu do Ban tổ chức cung cấp. 

Các thí sinh tham gia Cuộc thi trang trí Thiệp xuân năm 2023.
Các thí sinh tham gia Cuộc thi trang trí Thiệp xuân năm 2023. Ảnh: HUYỀN TRANG

Trong thời gian 90 phút, thi sinh thiết kế, trang trí thiệp Xuân Quý Mão năm 2023 theo các nội dung: Những cánh thiệp mang đến những lời hay, ý đẹp, những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca, hò, vè… được thể hiện qua những trang sách; Lời chúc mừng nhân dịp xuân mới đến gia đình, bạn bè, những người thân yêu nhân dịp Tết cổ truyền; hình ảnh chào đón năm mới 2023, phong tục của người Việt như gói bánh chưng và bánh dày, mâm ngũ quả, hoa mai, hoa đào, cây nêu, câu đối, chợ hoa Tết, mừng tuổi và lì xì…

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.
Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc. Ảnh: HUYỀN TRANG

Dự kiến, ngày 12/1, Ban Tổ chức sẽ trao 4 giải Nhất, 9 giải Nhì, 13 giải Ba và 22 giải Khuyến khích đến các thí sinh.

* Sáng 7/1, Trung tâm nhân đạo Hồng Quang (TX.Phú Mỹ) phối hợp Hội từ thiện Trái tim Nhân ái trao 200 suất quà (500.000 đồng-700.000 đồng/suất) cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và một số tăng ni trên địa bàn.

Tổng chi phí quà tặng là 120 triệu đồng do Chùa Hồng Quang và Phật tử đóng góp.

Những phần quà Tết ý nghĩa giúp người nghèo ấm áp hơn dịp Tết đến, Xuân về.
Những phần quà Tết ý nghĩa giúp người nghèo ấm áp hơn dịp Tết đến, Xuân về. Ảnh: MINH THANH

Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng 86 em nhỏ (từ 1 đến 16 tuổi). Ngoài việc tập trung chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu, Trung tâm còn vận động các nhà hảo tâm thường xuyên tổ chức phát quà cho bà con nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, năm 2022, Trung tâm đã vận động, tặng quà, phát học bổng, hỗ trợ đột xuất cho người nghèo, học sinh khó khăn, người bị bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ các vùng bị thiên tai... với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

* Ngày 7/1, trường THCS Nguyễn An Ninh tổ chức phiên chợ kế hoạch nhỏ - Chợ Xuân yêu thương với sự tham gia của 32 gian hàng của các lớp trong toàn trường.

Các gian hàng của các lớp luôn đông khách. Trong ảnh: HS mua sản phẩm vẽ trên đá của HS lớp 9.4 tại phiên chợ.
Các gian hàng của các lớp luôn đông khách. Trong ảnh: HS mua sản phẩm vẽ trên đá của HS lớp 9.4 tại phiên chợ. Ảnh: VÂN ANH

Tại phiên chợ, 32 gian hàng của các lớp được thiết kết bắt mắt, độc đáo dựa trên sự sáng tạo, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và nét hiện đại và mang nét độc đáo riêng mang đậm màu sắc tết cùng nhưng thông điệp hãy gìn giữ nét văn hóa truyền thống dân tộc.

* Chiều 7/1, tại Trường THCS Bưng Riềng, xã Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc) đã diễn ra Giải bóng bàn xã Bưng Riềng mở rộng tranh Cúp Bình Minh năm 2023. Giải do Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên xã Bưng Riềng phối hợp với Công ty TNHH MTV Bóng bàn Bình Minh tổ chức.

Ban tổ chức trao quà cho học sinh khó khăn của Trưởng THCS Bưng Riềng.
Ban tổ chức trao quà cho học sinh khó khăn của Trưởng THCS Bưng Riềng. Ảnh: ĐINH HÙNG

Tham gia giải đấu có hơn 50 VĐV là học sinh, giáo viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn xã và các khu vực lân cận. Các VĐV tham gia tranh tài 5 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức Giải đã trao tặng 20 phần quà Tết cho 20 em học sinh của Trường THCS Bưng Riềng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 500 ngàn đồng tiền mặt; đồng thời tặng nhà trường 2 bộ bàn bóng bàn trị giá 17 triệu đồng, do Công ty TNHH MTV Bóng bàn Bình Minh tài trợ.

NHÓM PV THỜI SỰ

 

;
.