Ngày an yên bên thềm Xuân mới

Thứ Năm, 12/01/2023, 21:26 [GMT+7]
In bài này
.

Trong không khí hối hả của những ngày cuối năm, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Công ty TNHH Lan Anh và Trung tâm Tư vấn sức khỏe phục hồi tự nhiên Mermaid Yoga tổ chức chương trình “Tết yêu thương - Sức khỏe đời thường”. Chương trình đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, sự an yên trong tâm hồn, để đem mùa xuân đến với những mảnh đời bất hạnh.

Bà Phan Mai Hương hướng dẫn những người tham dự thiền trà các động tác thể dục  Thân - Tâm - Trí mỗi ngày.
Bà Phan Mai Hương hướng dẫn những người tham dự thiền trà các động tác thể dục Thân - Tâm - Trí mỗi ngày.

Ngày an yên

Sáng 12/1, gần 100 nhân vật của chuyên mục “Kết nối yêu thương” (Báo Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có mặt tại hội trường tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu (số 68 Trường Chinh, TP. Bà Rịa) để tham dự chương trình “Tết yêu thường - Sức khỏe đời thường”. Mỗi nhân vật là một mảnh đời bất hạnh khi sự nghèo khó, tai nạn, bệnh hiểm nghèo và cả nỗi cô đơn bủa vây cuộc đời. Thế nhưng, khi bước vào không gian có trà, có hoa, có ánh nến ấm áp và tiếng nhạc êm ái như dòng suối chảy của những bài thiền ca “Hiểu và Thương”, “Nếu một mai tôi bay lên trời”…, mọi lo toan, phiền muộn như gác lại bên lề cuộc sống. Tất cả đắm mình trong thế giới trang trọng, tinh sạch và tĩnh lặng của Trà và Thiền.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao quà và động viên các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn của chuyên mục
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao quà và động viên các nhân vật có hoàn cảnh khó khăn của chuyên mục "Kết nối yêu thương".

“Muốn gầy dựng cuộc sống bền vững, chúng ta phải có sức khỏe. Mải mê lo toan cơm áo gạo tiền, có bao giờ bạn tự hỏi: Mình đã biết yêu thương bản thân, chăm lo sức khỏe của mình hay chưa? Con người ta cũng giống như một chiếc xe, nếu được bảo trì thường xuyên mới có thể sống một cuộc đời chất lượng”, bà Phan Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Tư vấn sức khỏe phục hồi tự nhiên Mermaid Yoga gợi mở. Sau đó, cùng với các chuyên gia của Trung tâm, bà Mai Hương hướng dẫn những người tham gia thiền trà cách thể dục Thân - Tâm - Trí bằng các động tác khởi động yoga cơ bản, tập thiền, tập thở để tìm thấy sự cân bằng, yên tĩnh và tái tạo nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Các nhân vật của chuyên mục
Các nhân vật của chuyên mục "Kết nối yêu thương" tham dự tiệc trà cùng các chuyên gia Trung tâm Tư vấn sức khỏe phục hồi tự nhiên Mermaid Yoga.

Tiếp đến, những người tham dự thiền trà được thưởng thức 3 tuần trà và nghe bà Phan Mai Hương chia sẻ những câu chuyện ý nghĩa về “Ba trụ cột của sức khỏe”, đó là năng lượng - Thực phẩm - Giấc ngủ, về thông điệp cuộc sống “Bạn thay đổi - Cuộc đời đổi thay” và thực hành “Bình an từ bên trong” bằng cách viết ra cảm xúc, ước mơ của mình…

Bà Phan Mai Hương chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện chương trình “Tết yêu thương - Sức khỏe đời thường” với mong muốn lan tỏa thông điệp: Mọi người cần yêu cuộc sống bằng cách thể dục Thân - Tâm - Trí mỗi ngày để máu huyết lưu thông, suy nghĩ hanh thông và hành động được kiểm soát. Khi bạn thay đổi, cuộc đời sẽ đổi thay”.

Tính đến nay, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ 102 trường hợp trong và ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, Quỹ đã xây dựng, trao tặng 3 căn nhà Đại đoàn kết; trao 120 phần quà Tết năm 2021, 2022 và 150 phần quà Tết năm 2023.
Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã phối hợp với Bệnh viện Vũng Tàu và Bệnh viện Bà Rịa thăm khám, phát thuốc cho 45 nhân vật có hoàn cảnh khó khăn trong chuyên mục “Kết nối yêu thương”, xét chọn 15 HS có hoàn cảnh khó khăn để trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”. Đồng thời, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là cầu nối giúp các nhân vật mắc bệnh hiểm nghèo nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Ngoài ra, các nhân cũng được các nhà hảo tâm và chính quyền sở tại chung tay hỗ trợ trực tiếp về nhà ở, đất, khám chữa bệnh… để ổn định cuộc sống.

Xua đau thương bằng nụ cười

“Tôi mong ước có sức khỏe để lo cho con gái được ăn học đến nơi đến chốn. Tôi ước có một ngôi nhà để hai mẹ con không phải đi thuê phòng trọ và không còn phải lo bị đuổi ra khỏi phòng khi không có tiền đóng trọ”. Khi viết những dòng chữ nhỏ ấy lên “mảnh giấy ước” hình trái tim màu đỏ, đôi mắt chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, nhân vật tham dự buổi thiền trà rưng rưng.

Gia đình nhỏ của chị chỉ có 2 mẹ con. Chị Tuyết bị bại liệt, hằng ngày đi xe lăn ra công viên Cột cờ Bãi Sau (TP. Vũng Tàu) bán tăm bông, móc khóa, vé số. Con gái chị là bé Bảo Ngọc hiện học lớp 8. Sau giờ học, em thường đẩy xe lăn cùng mẹ đi bán hàng. “Bé học giỏi, năm nào cũng được HS giỏi. Nhưng tôi chỉ lo không có sức khỏe để nuôi con học hành đến nơi đến chốn”, chị Tuyết giãi bày. 

Nỗi sợ của hai mẹ con chị không chỉ có thế. Nó còn là những lần bị chủ trọ đuổi ra khỏi phòng trọ vì chậm tiền nhà… “Tôi cảm thấy rất may mắn khi được tham dự chương trình hôm nay. Chương trình đã giúp tôi thay đổi suy nghĩ, để nhận ra rằng thay vì oán trách số phận, phải biết chăm lo sức khỏe, sống lạc quan và có niềm tin thì cuộc đời mình sẽ thay đổi. Tôi cũng rất xúc động trước sự quan tâm của các nhà hảo tâm thông qua Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.  Đó là động lực để hai mẹ con vượt qua những khó khăn trước mắt”, chị Tuyết nghẹn ngào.

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết viết cảm xúc và ước mơ của mình cho năm mới.
Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết viết cảm xúc và ước mơ của mình cho năm mới.

Cũng là một trong những nhân vật đặc biệt của chương trình, em Phan Thanh Danh (22 tuổi, trú tại phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ) hiện đang nuôi mẹ năm nay đã 67 tuổi và chị gái mắc bệnh tim không có khả năng lao động. Thanh Danh xúc động nói: “Em rất biết ơn chương trình đã chăm lo về vật chất và tinh thần cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mong rằng chương trình tiếp tục lan tỏa để ngày càng có nhiều hoàn cảnh được giúp đỡ, vươn lên trong cuộc sống”.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung , Quyền Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, thời gian qua, Quỹ tấm lòng vàng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những hoạt động thiết thực để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong những năm tới, những hoạt động này sẽ tiếp tục được duy trì. Riêng với chương trình “Tết yêu thương - Sức khỏe đời thường”, bên cạnh việc trao tặng những món quà vật chất còn muốn mang đến cho những nhân vật của chuyên mục “Kết nối yêu thương” sự an yên và năng lượng tích cực để đón mùa Xuân mới đang về.

KHÁNH CHI

;
.