Tuổi trẻ chung tay lo Tết cho người nghèo

Thứ Năm, 12/01/2023, 21:19 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày cuối năm, các cấp Đoàn trên địa bàn tỉnh tất bật trao các phần quà Tết đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp họ đón năm mới ấm áp, vui tươi.

Người dân huyện Châu Đức phấn khởi khi được ĐVTN trao tận tay những phần quà Tết ý nghĩa.
Người dân huyện Châu Đức phấn khởi khi được ĐVTN trao tận tay những phần quà Tết ý nghĩa.

“Tết trọn niềm vui” là chương trình do Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam, Đài PT-TH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức ở 3 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng kinh phí thực hiện 2,5 tỷ đồng.

Đúng như tên gọi, chương trình đã mang niềm vui, không khí Tết với những phần quà là bánh, kẹo, mứt Tết, gạo, mì gói, nhu yếu phẩm, tiền mặt đến người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, san sẻ một phần lo âu, gánh nặng vào thời điểm Tết đến, Xuân về. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chương trình trao tặng 400 phần quà Tết (1 triệu đồng/phần) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Châu Đức và Xuyên Mộc; tặng học bổng cho HS đồng bào dân tộc, mua thẻ BHYT cho người khó khăn. 

Với người nghèo, khó khăn, những món quà Tết này có ý nghĩa rất lớn, giúp họ vơi đi nỗi lo âu thường nhật để chào đón năm mới với niềm tin, hy vọng mới. Bà Đào Thị Hiền (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) cho biết, chồng bà bị bệnh nặng, còn các con kinh tế cũng khó khăn. Bà mưu sinh bằng nghề lượm ve chai, cuộc sống luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau. “Có món quà Tết này tôi mừng lắm. Cảm ơn các đơn vị tài trợ, chính quyền đã quan tâm đến những người nghèo như chúng tôi”, bà Hiền xúc động nói.

Còn bà Nguyễn Thị Nở (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc) chia sẻ: “Chồng mới mất, hoàn cảnh gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Cận Tết nhưng gia đình tôi vẫn chưa biết xoay ở đâu để có tiền sắm Tết. Những món quà này rất ý nghĩa, thiết thực với gia đình tôi”.

Với ý nghĩa cao đẹp của chương trình là san sẻ yêu thương với những hoàn cảnh khó khăn, chị Trần Hải Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) chia sẻ: “Nhìn thấy bà con vui mừng khi nhận quà, đoàn viên PTSC rất xúc động và phấn khởi vì đã đóng góp một phần nhỏ công sức của mình mang đến niềm vui cho bà con trong dịp Tết đến Xuân về”.

Tại TX.Phú Mỹ, trước tình hình kinh tế khó khăn, một số công ty phải tinh gọn các dây chuyền sản xuất, nhiều thanh niên công nhân từ các địa phương đến TX.Phú Mỹ thuê trọ mất việc, cuộc sống lâm vào khó khăn. Để hỗ trợ phần nào cuộc sống, giúp các thanh niên công nhân đón một năm mới ấm áp yêu thương, Thị Đoàn Phú Mỹ đã vận động mọi nguồn lực, mở rộng đối tượng chăm lo khi thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2023. Cùng với đó, từ đầu tháng 12 đến nay, Thị đoàn đã vận động DN, nhà hảo tâm đóng góp hơn 300 phần quà Tết trị giá hơn 150 triệu đồng trao tặng đến người già neo đơn, gia đình chính sách, thanh niên công nhân.

Những phần quà tết tuy giá trị không nhiều về vật chất nhưng ấm áp sự quan tâm sẻ chia để ai cũng có Tết vui tươi. Chương trình “Xuân Tình nguyện” năm 2023 tiếp tục được các tổ chức Đoàn-Hội tổ chức thực hiện đến tháng 2/2023, với nhiều hoạt động hướng đến chăm lo tết cho thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Xuân yêu thương”, “Xuân ấm áp” hay “Tết yêu thương”… là một chuỗi hoạt động trong chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2023 của Đoàn-Hội các cấp trên địa bàn tỉnh. Chương trình được 100% tổ chức Đoàn thực hiện, thu hút hơn 2.300 lượt ĐVTN tham gia. Bằng nhiều hình thức tạo nguồn kinh phí: vận động trong ĐVTN, DN, nhà hảo tâm; đóng góp 1 ngày công, bán hàng gây quỹ…, các tổ chức Đoàn đã trao tặng hơn 3.000 phần quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân các khu nhà trọ, gia đình chính sách. Tổng trị giá các phần quà đến nay hơn 1,7 tỷ đồng.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.