.

Món quà thiết thực ấm lòng bệnh nhân nghèo ngày giáp Tết

Cập nhật: 06:50, 16/01/2023 (GMT+7)

Đây là năm thứ 6 liên tiếp TX. Phú Mỹ mang Tết yêu thương và sẻ chia đến những người bệnh nặng trên địa bàn. Món quà thiết thực 5 triệu đồng giúp người bệnh nặng và thân nhân ấm lòng trong những ngày giáp Tết Quý Mão. Điểm dặc biệt, toàn bộ chi phí tặng quà do doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp.

Niềm vui ngày giáp Tết

Chiều 22 tháng Chạp (13/1), Đoàn công tác của Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TX. Phú Mỹ do ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ làm Trưởng đoàn đã đến từng nhà thăm hỏi, động viên tặng quà Tết cho 13 trường hợp bệnh nặng trên địa bàn xã Châu Pha (TX. Phú Mỹ). Đây là 13 trong số 181 người mắc bệnh nặng được TX. Phú Mỹ tặng quà trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ông Dương Hữu Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận Vận tải Long Phú trao quà Tết cho anh Trần Thanh Vũ
Ông Dương Hữu Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận Vận tải Long Phú trao quà Tết cho anh Trần Thanh Vũ.

Nhận quà là 5 triệu đồng tiền mặt từ Đoàn công tác, bà Bạch Hoa, mẹ anh Trần Thanh Vũ (ở thôn Tân Lễ B) xúc động bật khóc. Sau giây phút nghẹn ngào, bà Hoa kể, anh Vũ bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não cách đây 3 năm, không còn khả năng lao động. Thuốc men cho anh Vũ khiến gia đình kiệt quệ. Vợ Vũ không chịu được khổ cực đã bỏ lại con thơ đi biền biệt. Năm nay gần 60 tuổi, bà Hoa không làm được việc nặng mà cũng không dám đi làm xa vì phải chăm sóc Vũ nên chỉ loanh quanh làm thuê mướn gần nhà kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Nhận được sự quan tâm từ chính quyền và nhà hảo tâm ngay những ngày giáp Tết, bà Hoa rất xúc động, không chỉ vì giá trị vật chất mà còn vì sự sẻ chia kịp thời giữa lúc hoàn cảnh chưa biết bấu víu vào ai. “Tôi sẽ làm mâm cơm cúng tổ tiên, sắm sửa chút bánh mứt cho có Tết, còn lại để dành mua thuốc, ăn uống bồi bổ cho con”, bà Hoa nói.

Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, ông Phan Bình (53 tuổi) và vợ - bà Nguyễn Thị Chiên - rất vui khi nhận số tiền 5 triệu đồng từ ông Dương Hữu Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận Vận tải Long Phú - DN trực tiếp ủng hộ tiền cho chương trình quà Tết cho bệnh nhân nặng của TX. Phú Mỹ.

Ông Bình bị tai biến liệt nửa người cách đây 3 năm. Từ đó gánh nặng kinh tế gia đình dồn lên vai bà Chiên. “Tôi rất cảm ơn sự quan tâm, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần từ chính quyền các cấp, giúp gia đình tôi có một cái Tết đủ đầy hơn”, bà Chiên nói. 

Căn nhà cấp 4 cũ kỹ, mái tôn xập xệ của gia đình ông Phan Bình và bà Nguyễn Thị Chiên
Căn nhà cấp 4 cũ kỹ, mái tôn xập xệ của gia đình ông Phan Bình và bà Nguyễn Thị Chiên

Chung sức vì giá trị nhân văn

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND Phú Mỹ, phần lớn người bị bệnh hiểm nghèo sinh sống trên địa bàn TX. Phú Mỹ sau một thời gian chữa trị bệnh đều rất khó khăn, thiếu trước hụt sau. Do vậy, một khoản tiền để sắm Tết là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với họ.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ trao quà Tết cho bà Chu Thị Lái (thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha). Bà Lái bị bệnh tim, tuổi già, không có thu nhập phải nuôi 1 người con bị khuyết tật.)
Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Chủ tịch UBND TX. Phú Mỹ trao quà Tết cho bà Chu Thị Lái (thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha). Bà Lái bị bệnh tim, không có thu nhập vẫn phải nuôi người con bị khuyết tật.

Từ Tết Mậu Tuất 2018, TX. Phú Mỹ đã khởi động chương trình thăm và tặng quà Tết cho bệnh nhân nặng, gia đình trong diện bị thu hồi đất có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn viên bị bệnh nặng hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ chi phí tặng quà vận động từ các công ty, xí nghiệp trên địa bàn ủng hộ với mức 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Đại diện DN cùng đi với chính quyền thị xã đến từng gia đình, trao trực tiếp cho người bệnh ngay những ngày cận Tết.

Qua 6 năm, việc làm này đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp nhiều người nghèo bị bệnh nặng đón một cái Tết đủ đầy và có thêm chi phí khám chữa bệnh. DN cũng đồng tình hưởng ứng và đồng hành nhiều hơn.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, TX. Phú Mỹ thăm, tặng quà 181 trường hợp bệnh hiểm nghèo, hộ gia đình trong diện bị thu hồi đất có hoàn cảnh khó khăn, công đoàn viên bị bệnh nặng hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí trao quà là 905 triệu đồng, do 14 DN đóng góp. TX. Phú Mỹ tổ chức 20 đoàn đến tận nhà thăm, động viên, tặng quà Tết cho người bệnh. 

Hoạt động trong lĩnh vực vận tải tại TX. Phú Mỹ, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận Vận tải Long Phú đồng hành cùng chương trình từ ngày đầu và đến nay đã qua 6 cái Tết.

Ông Dương Hữu Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Giao nhận Vận tải Long Phú chia sẻ, có đến tận nơi mới thấy được quanh ta còn có nhiều hoàn cảnh bất hạnh. Từ đó, DN thêm nỗ lực kinh doanh hiệu quả để có lợi nhuận tiếp tục đồng hành chăm lo cho công tác từ thiện xã hội. “Cảm ơn chính quyền TX. Phú Mỹ đã làm cầu nối để DN có cơ hội chung tay thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”, ông Dương Hữu Thắng nói.

Ông Nguyễn Thành Nam cho biết thêm, qua 6 mùa Tết, đã có gần 1.000 người bệnh nặng được chăm lo kịp thời. TX. Phú Mỹ quyết tâm duy trì hoạt động này thường niên nhằm chia sẻ khó khăn với người bệnh nghèo trên địa bàn.

Bài, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

 

.
.
.