.

Vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo dịp Tết

Cập nhật: 19:56, 26/12/2022 (GMT+7)

UBMTTQ tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 534/KH-MTTQ-BTT về việc vận động, hỗ trợ chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồ côi ảnh hưởng do dịch COVID-19 nhân Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023.

Theo đó, UBMTTQ tỉnh tổ chức vận động và giới thiệu các DN, nhà hảo tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, tặng quà bằng nhiều hình thức cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ đồng bào dân tộc và trẻ mồ côi…

UBMTTQ tỉnh trích từ nguồn vận động Nhà máy điện đạm Phú Mỹ cho Qũy “Vì người nghèo” tỉnh tặng 500 phần quà (800 ngàn đồng/phần) cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Từ nguồn vận động ủng hộ phòng, chống COVID-19 của tỉnh, tặng 4.527 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho người dân khó khăn tại 503 khu dân cư trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ 14 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 (5 triệu đồng/phần). Từ nguồn ủng hộ của các DN cho giải Golf từ thiện vì an sinh xã hội năm 2022, chi hơn 1,6 tỷ đồng cho các hoạt động: xây nhà đại đoàn kết, hỗ trợ người nghèo… trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các địa phương và các tổ chức thành viên thuộc MTTQ sẽ vận động các DN, nhà hảo tâm chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

CẨM NHUNG

 
.
.
.