Ông già Noel chở niềm vui

Thứ Sáu, 23/12/2022, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Không còn là lễ hội của riêng người theo đạo Thiên chúa, ngày nay mỗi dịp lễ Giáng sinh, nhiều bậc phụ huynh ở Bà Rịa - Vũng Tàu lại chọn lựa dịch vụ ông già Noel chuyển quà tận nhà với mong muốn mang lại niềm vui bất ngờ cho các em nhỏ.

Anh Nguyễn Công Trung cùng các thành viên trong đội SOS đi phát quà cho các trẻ em và người dân nghèo.
Anh Nguyễn Công Trung cùng các thành viên trong đội SOS đi phát quà cho các trẻ em và người dân nghèo.

Thời tiết se se lạnh, khi trời còn chưa tối các phố phường đã lên đèn. Những chùm đèn màu, chú tuần lộc, cây thông Noel, chuông to nhỏ... đã lấp lánh trước các cửa hàng, tiệm sách cùng những giai điệu “Jingle bell”, “Christmas” quen thuộc… Một chiếc xe máy dừng trước cổng nhà, bé Nguyễn Thảo Tiên (5 tuổi, ngụ tại tổ 7, ấp Tây, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) tròn xoe đôi mắt nhìn ông già áo đỏ, râu trắng xuất hiện cùng một túi quà to.

“Ông chào cháu! Ông đã nhận được bức thư của cháu và cũng nghe ba mẹ nhắn là cháu rất chăm ngoan, biết nghe lời. Ông tới để tặng quà cho cháu đây…!” , ông già Noel gọi lớn. Vui sướng đón nhận món quà, bé Thảo Tiên cảm ơn ông già Noel và tin rằng, món quà Giáng sinh này là phần thưởng cho sự chăm ngoan của mình.

Ông già Noel đó là anh Nguyễn Hoàng Huy (ngụ tại xã Hòa Long, TP.Bà Rịa). Có đến gần 4 năm theo đuổi nghề thời vụ này, anh bộc bạch: “Cứ dịp này, tôi lại chuẩn bị hành trang để vào vai ông già Noel phục vụ các gia đình và em nhỏ trên địa bàn. Đôi lúc khách đặt đông, tuy có mệt nhưng tôi vẫn gắn bó với dịch vụ ông già Noel này. Vừa có thêm thu nhập, vừa có kỷ niệm đẹp và nhiều niềm vui hơn”.

Anh Huy cho biết thêm, để đóng một ông già Noel cần người có thân hình to lớn, khỏe khoắn, giọng nói ấm áp và một phong thái thân thiện. Trước khi bắt đầu công việc, phải chuẩn bị trang phục, lên kịch bản giao lưu với trẻ. Đôi khi chỉ thiếu một chiếc găng tay cũng có thể làm cho trẻ phát hiện ra ông già Noel là giả. Đã diễn là phải diễn “sâu”, diễn hết mình.

Mới chỉ nhận làm ông già Noel 3 năm nay nhưng anh Nguyễn Công Trung (huyện Long Điền) đã khá thành thục với nghề. Điều đặc biệt ở anh Trung là hóa thân thành ông già Noel đi làm việc thiện cùng các thành viên trong đội SOS Long Điền, phát quà cho các trẻ em nghèo khó, các cụ già không nơi nương tựa trên địa bàn. Giáng sinh, nhờ đó trở nên ấm áp bội phần.

Trao nhau từng niềm vui và tình yêu qua những món quà mùa Giáng sinh.
Trao nhau từng niềm vui và tình yêu qua những món quà mùa Giáng sinh.

Anh kể, do phải mặc bộ đồ ông già Noel, hầm hơi, trên lưng là túi quà nặng chịch, nên sau nhiều giờ đồng hồ phát quà, mồ hôi nhễ nhại, cũng khá mệt, nhưng khi thấy các cụ và trẻ em xúc động, vui mừng khi có quà, anh quên hết mệt mỏi. Với anh, mỗi một lần phát quà là một lần đưa lại niềm vui đến cho người khác là một lần anh nhận lại được niềm hạnh phúc, đó cũng là động lực để anh yêu thích công việc này.

Chị Nguyễn Thị Thu Hường  (TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Gần đến ngày Noel là tôi lại đi chọn quà sớm cho con, rồi đặt dịch vụ quà tặng. Có năm tôi đặt ở nhà sách, năm thì đặt ở bưu điện. Còn năm nay tôi đặt ở các bạn SV để giúp các bạn ấy có thêm thu nhập. Điều này tuy đơn giản, song lại có ý nghĩa quan trọng với con trẻ bởi các cháu luôn tin rằng, nếu ngoan ngoãn thì đến Giáng sinh sẽ được ông già Noel đến thăm và tặng quà”.

Đối với nhiều “ông già Noel”, mùa Giáng sinh không chỉ là dịp để làm thêm, thêm thu nhập mà còn là ngày để họ trao niềm tin, tình yêu của những người thân yêu dành cho nhau. Chỉ cần nhận được yêu cầu, các ông già Noel lại sẵn sàng lên đường.

Các ông già Noel cho biết, sợ nhất là giờ cao điểm bị kẹt đường, vì các ông sẽ đến khắp các hang cùng ngõ hẻm để trao món quà bố mẹ tặng con cái, người thân trong gia đình tặng nhau hay của những cặp tình nhân gửi gắm yêu thương.

Bài, ảnh: HƯƠNG THÙY

;
.